EU dự định bắt đầu đàm phán chính thức về việc Ukraina và Moldova gia nhập liên minh

© Sputnik / Alexey VitvitskyNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - EU dự định vào ngày 25 tháng 6 bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức về việc Ukraina và Moldova gia nhập liên minh, Politico đưa tin, dẫn lời 5 nhà ngoại giao.
“Khối này dự định bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức về việc Ukraina và Moldova gia nhập liên minh vào ngày 25 tháng 6, đây là ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh của Hội đồng châu Âu”, - ấn phẩm này cho biết trên trang web của mình.
Hội nghị thượng đỉnh EU ngày 14/12 đã quyết định khởi động các cuộc đàm phán về tư cách thành viên tương lai của Liên minh châu Âu với Ukraina và Moldova. Vào tháng 6 năm 2022, EU đã trao quy chế quốc gia ứng cử viên EU cho Ukraina và Moldova, đặt ra một số điều kiện nghiêm ngặt để bắt đầu chính thức các cuộc đàm phán gia nhập. EU đã nhiều lần thừa nhận rằng quyết định như vậy phần lớn mang tính biểu tượng nhằm hỗ trợ Kiev và Chisinau trong cuộc đối đầu với Matxcơva.
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ Đức tuyên bố Ukraina sẽ không gia nhập NATO cho đến khi xung đột kết thúc
Tư cách của một quốc gia ứng cử viên EU, cũng như việc bắt đầu đàm phán, không nhất thiết có nghĩa là quốc gia đó sẽ gia nhập Liên minh Châu Âu; những bước đi này cũng không buộc Brussels phải thực hiện bất cứ điều gì. Đạt được tư cách ứng cử viên chỉ là bước khởi đầu cho một hành trình khá dài hướng tới việc gia nhập EU. Thổ Nhĩ Kỳ trở thành ứng cử viên từ năm 1999 và “tiến hành” đàm phán tư cách thành viên với EU từ năm 2005, Bắc Macedonia là ứng cử viên từ năm 2005, Montenegro từ năm 2010, Serbia từ năm 2012. Croatia là quốc gia cuối cùng gia nhập EU vào năm 2013; quá trình này mất 10 năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала