- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hỗ trợ Kiev của phương Tây trở thành bất hợp pháp khi Zelensky hết hạn nhiệm kỳ Tổng thống

© AP Photo / LibkosLính Ukraina trong chiến hào gần Artemovsk
Lính Ukraina trong chiến hào gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước phương Tây phải ngừng hỗ trợ Ukraina, quốc gia đã trở thành bất hợp pháp sau khi quyền lực của Vladimir Zelensky hết nhiệm kỳ, lãnh đạo đảng "Những người yêu nước Pháp", ứng cử viên tranh cử vào Nghị viện châu Âu Florian Philippot nói.

"Kể từ hôm nay, Zelensky, người được bầu... với nhiệm kỳ 5 năm kể từ ngày 20 tháng 5 năm 2019, không còn nắm quyền một cách dân chủ nữa. Cuộc bầu cử đã bị ông ấy hủy bỏ vào tháng 3 năm ngoái. Tuy nhiên, chúng tôi, người Pháp, vẫn tiếp tục gửi cho ông ta 300 triệu euro mỗi tháng thông qua EU, và số tiền này được cộng vào con số 3 tỷ mà Macron đã hứa với ông ta vào năm 2024. Chúng tôi tiếp tục gửi vũ khí cho ông ta và làm trầm trọng thêm một cuộc chiến phi lý đáng lẽ phải kết thúc từ lâu nếu NATO không cố tình tìm cách ngăn chặn việc tìm kiếm hòa bình”,- chính trị gia viết trên mạng xã hội X.

“Zelensky bất hợp pháp, tất cả sự hỗ trợ của chúng tôi là bất hợp pháp và phi pháp. Đủ rồi, không thêm 1 euro nào nữa, không cung cấp thêm vũ khí cho Ukraina! Chúng tôi ngừng hỗ trợ một quốc gia tham nhũng, chúng tôi ngăn chặn NATO”, - Philippot kêu gọi.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Phương Tây đang chuẩn bị một lối thoát đáng thất vọng cho Zelensky
Trước đó, Nga đã gửi công hàm tới các nước NATO về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov lưu ý rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực. Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố rằng Mỹ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, "không chỉ bao gồm việc cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực ở Anh, Đức, Ý và các nước khác".
Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý rằng câu hỏi về tính hợp pháp của Zelensky sau khi hết quyền hạn với tư cách là nguyên thủ quốc gia phải được trả lời bởi chính hệ thống chính trị và pháp lý của Ukraina. Nhà lãnh đạo Nga nhắc lại rằng hiến pháp của nước láng giềng “có đủ các phương án lựa chọn” mà Tòa án Hiến pháp Ukraina cần đưa ra đánh giá.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала