Kế hoạch tạo “bàn đạp tấn công Nga” được tiết lộ tại Mỹ

© AFP 2023 / Saul LoebCIA
CIA - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ đang lên kế hoạch thực hiện một cuộc đảo chính ở Gruzia để chuẩn bị bàn đạp cho một cuộc tấn công chống lại Nga, cựu nhà phân tích CIA Larry Johnson cho biết trên kênh YouTube Judging Freedom.
Chuyên gia cho biết: “Chúng ta có gì? Phương Tây muốn thực hiện một cuộc cách mạng màu ở Gruzia để chính phủ mới của đất nước nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của họ. Điều này sẽ khiến Gruzia trở thành bàn đạp cho một cuộc tấn công vào Nga”.
Như Johnson nhắc lại, đại diện các nước châu Âu tham gia biểu tình ở Tbilisi nhằm phản đối việc thông qua luật về đặc vụ nước ngoài ở nước cộng hòa. Ông lưu ý nếu ngoại trưởng Nga, Trung Quốc hay Hungary đến biểu tình ở Mỹ để ủng hộ Donald Trump, Nhà Trắng sẽ gọi đó là “sự can thiệp thái quá vào công việc nội bộ” của Mỹ chứ không phải biểu hiện của nền dân chủ.
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: NATO đang cố tình đưa mọi chuyện tới cuộc đụng độ quân sự với Nga
Trước đó, quốc hội Gruzia thông qua luật “Về minh bạch hóa ảnh hưởng của nước ngoài” trong lần đọc thứ ba và cuối cùng, bất chấp các cuộc phản đối trên đường phố. Tổng thống Gruzia Salome Zurabishvili hôm thứ Bảy phủ quyết luật về đặc vụ nước ngoài, gọi đó là luật của Nga và vi hiến. Để hủy bỏ quyền phủ quyết của tổng thống, quốc hội chỉ cần có đa số phiếu. Thủ tướng Gruzia Irakli Kobakhidze tuyên bố quốc hội có thể ủng hộ quyền phủ quyết nếu những nhận xét do tổng thống đưa ra được chấp nhận. Zurabishvili quyết định không đề xuất bất kỳ thay đổi nào đối với tài liệu và lưu ý luật này không thể sửa đổi hoặc cải tiến, nó phải bị bãi bỏ dứt khoát.
Theo chính quyền Gruzia, luật này tuân thủ tất cả các nguyên tắc pháp lý cơ bản và phục vụ mục đích duy nhất là công bố thông tin tài chính hàng năm của các tổ chức phi chính phủ và các phương tiện truyền thông liên quan. Theo thủ tướng, quy chuẩn pháp lý mới sẽ giúp đảm bảo hòa bình lâu dài ở nước cộng hòa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала