Mỹ lo ngại bị Iran cáo buộc về vụ tử nạn của ông Raisi

© AP Photo / Vahid SalemiNhững người ủng hộ Tổng thống Cộng hòa Hồi giáo Iran Seyed Ebrahim Raisi
Những người ủng hộ Tổng thống Cộng hòa Hồi giáo Iran Seyed Ebrahim Raisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các quan chức trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden lo ngại Iran có thể đổ lỗi cho Mỹ hoặc Israel về vụ tai nạn máy bay trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng, tờ Politico đưa tin.
“Các quan chức chính quyền Biden vẫn lo ngại Iran có thể đổ lỗi cho Hoa Kỳ hoặc Israel về vụ tai nạn máy bay trực thăng khiến ông Ebrahim Raisi thiệt mạng”, - tờ báo viết.
Như bài báo lưu ý, chính quyền Mỹ hy vọng hiện trạng khu vực sẽ được duy trì, nhưng đồng thời cũng lo ngại rằng những cáo buộc từ Iran có thể dẫn đến căng thẳng leo thang với Israel.
Cờ Iran trên nền thành phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Chuyên gia nói về những thay đổi trong chính sách đối nội sau cái chết của Tổng thống Iran Raisi
Ấn phẩm này viết rằng các quan chức Mỹ hôm Chủ nhật lo lắng theo dõi tin tức về chiếc trực thăng mất tích và tự hỏi vụ tai nạn có thể thay đổi tiến trình ở Trung Đông ra sao. Các quan chức cấp cao nói với tờ báo rằng có sự lo ngại về việc Tehran có thể nhanh chóng tuyên bố rằng Israel và Mỹ bị cáo buộc đã thực hiện hành vi phá hoại. Một trong những nguồn tin nói thêm rằng đôi khi câu hỏi "Lẽ nào Chiến tranh thế giới thứ ba sẽ bắt đầu như thế này?" không phải là một câu hỏi điên rồ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала