Nga thất vọng với kết quả bỏ phiếu tại HĐBA LHQ về việc không bố trí vũ khí trong không gian

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Matxcơva thất vọng với kết quả bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về nghị quyết Nga-Trung liên quan đến việc không bố trí vũ khí trong không gian, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Kết quả bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết do Nga, với sự đồng tác giả của Trung Quốc, đệ trình lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc xem xét về ngăn chặn chạy đua vũ trang trong không gian và an ninh không gian là đáng thất vọng”.

Theo bà, Hoa Kỳ và các đồng minh, bất chấp mọi bước đi mà Matxcơva và Bắc Kinh thực hiện để tính đến các đề xuất của họ, bao gồm cả diễn biến của dự thảo nghị quyết tương ứng giữa Mỹ và Nhật Bản, đều phản đối sáng kiến ​​Nga-Trung.
Phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Nga chặn nghị quyết về vũ khí hạt nhân trong không gian vũ trụ do Mỹ đưa ra HĐBA LHQ
Bà lưu ý rằng bằng cách này, Hoa Kỳ và các đồng minh “một lần nữa thể hiện ưu tiên thực sự của họ trong lĩnh vực không gian, không nhằm mục đích giữ cho không gian vắng bóng bất kỳ loại vũ khí nào, mà là đặt vũ khí ngoài không gian và biến nó thành một đấu trường của đối đầu quân sự.”
Bà Zakharova nói thêm: “Tuy nhiên, thật không may, một cơ hội khác để đảm bảo ngăn chặn một cuộc chạy đua vũ trang ngoài không gian, do lỗi của Hoa Kỳ và các đồng minh của họ, đã bị bỏ lỡ”.
Theo bà, Liên bang Nga sẽ tiếp tục cố gắng giữ cho không gian không có bất kỳ loại vũ khí nào và ngăn không cho nó biến thành một khu vực căng thẳng và đối đầu vũ trang khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала