- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tình hình quân Ukraina đang trở nên tồi tệ hơn do cuộc tấn công của quân đội Nga

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phản lực phóng loạt BM-21 "Grad" thuộc biên chế trung đoàn cơ giới cận vệ Quân khu Trung tâm pháo kích vào các vị trí quân đội Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Hệ thống tên lửa phản lực phóng loạt BM-21 Grad thuộc biên chế trung đoàn cơ giới cận vệ Quân khu Trung tâm pháo kích vào các vị trí quân đội Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tình hình đang trở nên tồi tệ hơn mỗi ngày đối với quân đội Ukraina, đại tá SBU nghỉ hưu Oleg Starikov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Alexander Shelest*.
Ông phàn nàn: “Bây giờ họ đang hành động theo kế hoạch. Và tình hình này ngày càng trở nên nguy hiểm hơn đối với chúng ta".
Như Starikov chỉ ra, Nga gây ra vấn đề cho quân đội Ukraina, lực lượng này mất thế chủ động về nhiều mặt, đó là lý do khiến họ liên tục phải điều động quân dự bị. Theo ông, bất kỳ sự mất mát nào ở các khu định cư quan trọng đối với Ukraina chỉ làm tình hình vốn khủng khiếp của họ trở nên tồi tệ hơn.
Quân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông tiết lộ điều gì đang chờ đợi Lực lượng vũ trang Ukraina sau thảm họa ở Chasov Yar

Starikov phàn nàn: “Trong mọi trường hợp đều không thể đầu hàng Chasov Yar. Và vì không thể đầu hàng nên chúng ta liên tục chuyển quân dự bị đến đó".

Hôm Chủ nhật, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin quân nhân Nga thuộc nhóm "Bắc" tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ quân đội Ukraina và đánh thiệt hại nhân lực, trang bị của "quân đoàn nước ngoài", các lữ đoàn cơ giới 24, 42 Ukraina, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 125 tại các khu vực đông dân cư Lukyantsy, Veseloe, Radgospnoe của vùng Kharkov.
Người đứng đầu DNR, Denis Pushilin, tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik ông lạc quan về bước tiến của lực lượng Nga về phía Chasov Yar; các quân nhân Nga đang tiến hành các hoạt động trong thành phố.
Chiến sĩ của Lữ đoàn Kỹ thuật Độc lập thuộc Quân khu Trung tâm ở Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại sao tuyến phòng thủ của Ukraina ở Donbass suy sụp sau khi mất Chasov Yar?

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
* Cá nhân bị coi như đại lý nước ngoài
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала