Zelensky không có quyền đại diện cho Ukraina ở nước ngoài

© AP Photo / Federico GambariniTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Từ ngày 21/5, Vladimir Zelensky không có quyền đại diện Ukraina trên trường quốc tế, chữ ký của ông trên các văn bản không có hiệu lực pháp lý, Chủ tịch Hội đồng phong trào “Ukraina khác”, Tiến sĩ luật Viktor Medvedchuk nói với Sputnik.
“Vấn đề không phải là ông ấy có thể hay không, mà là ông ấy không có quyền làm điều này”, - ông nói khi trả lời câu hỏi liệu Zelensky có thể đại diện cho Ukraina trên trường quốc tế từ ngày 21/5 hay không.
Theo Medvedchuk, Zelensky “không còn đại diện cho Ukraina nữa, chữ ký của ông ấy trên các tài liệu hoàn toàn không có ý nghĩa gì vì nó không có hiệu lực pháp lý”.
Ông lưu ý rằng dưới thời Zelensky, Ukraina đã không còn tồn tại về mặt kinh tế và chính trị, và “kể từ ngày 21 tháng 5 năm 2024, Zelensky đã mất tính hợp pháp, một đáy khác đã bị phá vỡ”.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Mỹ dự đoán tương lai tội đồ của Zelensky
Nhiệm kỳ của Zelensky hết hạn vào ngày 20 tháng 5. Cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraina vào năm 2024 đã bị hủy bỏ với lý do thiết quân luật và tổng động viên. Zelensky tuyên bố rằng cuộc bầu cử bây giờ “không phải là thời điểm thích hợp”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý rằng lời đáp cho câu hỏi về tính hợp pháp của Zelensky sau khi hết quyền lực với tư cách là nguyên thủ quốc gia phải do chính hệ thống chính trị và pháp lý của Ukraina đưa ra. Nhà lãnh đạo Nga nhắc lại rằng hiến pháp của nước láng giềng “có đủ loại lựa chọn” cần được Tòa án Hiến pháp của nước cộng hòa đánh giá.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала