- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Nga cam đoan sẽ đáp trả thích đáng nếu Pháp đưa quân vào Ukraina

© Sputnik / Evgeny OdinokovBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Đăng ký
Nếu quân Pháp được gửi đến Ukraina, Nga sẽ thực hiện các biện pháp đáp trả thật sự sẽ không chỉ trên bình diện chính trị, ông Artem Studennikov, Vụ trưởng Vụ Châu Âu 1 BNG Nga tuyên bố khi trả lời phỏng vấn Sputnik.
Nhà ngoại giao lưu ý rằng mặc dù “lời lẽ ngày càng hiếu chiến” của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron không nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ các đồng minh EU và NATO và bị đa số người Pháp phản đối, Moskva không thể không xem xét những tuyên bố đó một cách nghiêm túc.
“Các bạn hỏi về phản ứng ngoại giao có thể xảy ra của chúng tôi, nhưng rõ ràng là nếu kịch bản như vậy xảy ra thì các biện pháp đáp trả thật sự sẽ không chỉ trên bình diện chính trị”, - ông nói.
Như ông Studennikov lưu ý, việc Pháp can dự vào cuộc chiến ở Ukraina sẽ chính thức khiến nước này trở thành một bên tham gia xung đột, điều này sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ xảy ra đụng độ giữa hai cường quốc hạt nhân trên chiến trường. Đồng thời, quân Pháp “sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp” của quân đội Nga.
“Liệu người Pháp có sẵn sàng chết vì lợi ích của chế độ phát xít mới ở Ukraina và những người Anglo-Saxon phụ trách chế độ ấy hay không? Chính quyền Pháp sẽ giải thích thế nào với gia đình những người thiệt mạng? Tôi cảm thấy rằng chính quyền Paris có điều cần suy xét ở đây”, - nhà ngoại giao nói.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2024
Ngoại trưởng Nga bóc mẽ Tổng thống Pháp: Tại sao Macron tuyên bố đưa quân tới Ukraina
Người đối thoại bày tỏ hy vọng rằng suy nghĩ chiếm ưu thế trong giới cầm quyền ở Pháp “nếu không phải là sự khôn ngoan thì chí ít cũng là bản năng tự vệ”.
“Dù thế này hay thế khác thì chúng tôi cũng đã sẵn sàng cho mọi diễn biến sự kiện”, - ông Studennikov kết luận.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ The Economist hồi đầu tháng 5 rằng ông không loại trừ khả năng gửi quân tới Ukraina nếu Nga xuyên thủng chiến tuyến, và có yêu cầu như vậy từ phía Kiev. Theo ông, “nhiều nước EU” đồng tình với cách tiếp cận này của Pháp.
Điện Kremlin gọi những gì đang xảy ra là vòng xoáy leo thang căng thẳng chưa từng có, đòi hỏi sự chú ý đặc biệt và các biện pháp tương ứng. Theo ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, người châu Âu nhận thấy tình hình đang thay đổi nhanh chóng và có nguy cơ Ukraina sẽ sụp đổ hoàn toàn nên đang cố ý làm nóng tình hình.
Trong bối cảnh có những tuyên bố hiếu chiến của các chính trị gia phương Tây và những hành động gây bất ổn của NATO, Bộ Tổng tham mưu của Nga theo chỉ thị của Tổng thống Vladimir Putin đã bắt đầu diễn tập với sự tham gia của các đội hình tên lửa thuộc Quân khu phía Nam. Những cuộc diễn tập này dự kiến sẽ thực hành việc sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала