- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các nghị sĩ kêu gọi Lầu Năm Góc cho phép Ukraina tấn công vào lãnh thổ Nga

CC0 / Pixabay / Quốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Đăng ký
Một nhóm nghị sĩ Mỹ do Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Mike Turner đứng đầu đã kêu gọi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho phép Ukraina sử dụng vũ khí do Washington chuyển giao để tấn công vào lãnh thổ Nga, theo một lá thư từ các nhà lập pháp.
“Cần để chính quyền Biden cho phép giới lãnh đạo quân sự Ukraina tiến hành đầy đủ các chiến dịch cần thiết”, - tài liệu nêu rõ.
Bằng cách này Turner và các nghị sĩ khác khuyến nghị chính quyền Mỹ cho phép sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để “tấn công các mục tiêu chiến lược bên trong lãnh thổ Nga trong một số trường hợp nhất định”.
Họ lưu ý rằng Kiev tiếp tục yêu cầu sự cho phép phù hợp từ Washington, trong khi Nhà Trắng “trói buộc” các hành động của LLVT Ukraina bằng những hạn chế của mình.
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc cảnh báo quân đội Ukraina không được sử dụng vũ khí Mỹ tấn công vào lãnh thổ Nga
Về mặt chính thức, quan điểm của Lầu Năm Góc về vấn đề này không thay đổi - Bộ Quốc phòng Mỹ phản đối việc sử dụng vũ khí được chuyển giao để tiến hành các cuộc tấn công vào bên trong lãnh thổ Nga.
"Chính sách của chúng tôi không thay đổi - chúng tôi tập trung vào việc cung cấp cho Ukraina các phương tiện để bảo vệ lãnh thổ của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục việc thảo luận này với các đối tác Ukraina", - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Patrick Ryder nói với các phóng viên hôm thứ Ba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала