- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cư dân Zaporozhye thông báo về tình trạng ngộ độc sau đòn tấn công của LLVT Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhBác sĩ cấp cứu
Bác sĩ cấp cứu - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các cư dân Kamenka-Dneprovskaya ở vùng Zaporozhye bắt đầu phải nhập bệnh viện với các triệu chứng ngộ độc sau trận pháo kích của Lực lượng vũ trang Ukraina, điều phối viên Sergei Lebedev của lực lượng ngầm Nikolaevsky báo tin với Sputnik, dẫn nguồn từ các đồng đội.

“Hôm nay lúc 5 giờ sáng (9 giờ sáng theo giờ Hà Nội) tại khu vực tư nhân của thành phố Kamenka-Dneprovskaya, đối diện Nikopol qua Dnepr đã bị đạn pháo do Mỹ sản xuất dội đến. Cư dân địa phương viết: có rất nhiều khói và là loại khói độc nào đó <..> Mọi người bắt đầu đến bệnh viện, khó thở, nôn mửa”, người cung cấp tin nhấn mạnh.

Ông Lebedev cũng cung cấp những bức ảnh cho thấy phần còn lại của vỏ đạn.

Trường hợp tái diễn

Tuần trước, cư dân làng Semenovka ở quận Yasinovatsky của Cộng hòa Nhân dân Donetsk cũng thông báo tình hình tương tự. Theo lời kể của một nhân chứng, trong cuộc pháo kích Lực lượng Vũ trang Ukraina đã sử dụng chất độc hóa học, khiến mọi người khó thở và nôn mửa. Ngoài ra, trong miệng còn có "vị hạnh nhân và sắt" rất kỳ quặc.
Hồi tháng 3, ông Vladimir Tarabrin, đại diện thường trực của Nga tại Tổ chức cấm vũ khí hóa học kiêm Đại sứ Nga tại Hà Lan tuyên bố rằng trong các hoạt động chiến sự chế độ Kiev đã sử dụng nhiều loại hóa chất độc hại do các nước phương Tây trong đó có Hoa Kỳ cung cấp.
Theo lời nhà ngoại giao Nga, Matxcơva đã thông báo cho OPCW về kế hoạch của Ukraina - thực hiện những cuộc tấn công khủng bố chống lại quân Nga bằng cách sử dụng chất độc hại tương tự như chất BZ sản xuất tại Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала