- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại tá dự bị Nga nói về “bộ đồ tàng hình” mới của quân đội Nga

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân trong cuộc tập trận "Trung Tâm-2019" tại thao trường Lyaur ở thành phố Dushanbe, Cộng hòa Tajikistan
Quân nhân trong cuộc tập trận Trung Tâm-2019 tại thao trường Lyaur ở thành phố Dushanbe, Cộng hòa Tajikistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nguyên lý hoạt động của "bộ đồ tàng hình" ngụy trang được quân đội Nga sử dụng trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt đã được nhà phân tích quân sự, đại tá dự bị Andrei Koshkin giải thích trong một cuộc phỏng vấn với một trong những phương tiện truyền thông Nga.
Theo thông tin của ông, công nghệ này bảo vệ quân nhân khỏi bức xạ hồng ngoại (IR).

“Đây là áo choàng có đặc tính phản chiếu thích hợp <...> trong vải", -chuyên gia giải thích.

Koshkin lưu ý rằng những đặc tính này không cho phép máy bay không người lái nhìn thấy vật thể trong “bộ đồ tàng hình” trong tầm ngắm của chúng. Theo ông, quân đội Nga đã thử nghiệm loại trang phục này và nó giúp đánh lừa những người điều khiển UAV và rời khỏi khu vực bị ảnh hưởng.
Quân nhân đã nghỉ hưu cũng nói về nguyên lý che chắn vốn có của công nghệ như vậy.

“Bạn phản chiếu tia nắng và chiếu sáng phần bạn cần”, - nhà phân tích kết luận.

Trước đây có thông tin cho rằng "bộ đồ tàng hình" ngụy trang đã giúp một nhóm quân nhân Nga chờ qua cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina trong chỗ trú ẩn trong 3 ngày.
Trước đó, đại tá đã kể về cách thức hoạt động của “bộ đồ tàng hình” mới của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала