Khảo sát dư luận cho thấy người Anh lo ngại về chiến tranh hạt nhân dưới thời Trump

CC0 / Pixabay / Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York
Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo một cuộc khảo sát do YouGov thực hiện, một nửa số người Anh được hỏi cho rằng nếu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tái đắc cử trong cuộc bầu cử tháng 11, khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân sẽ tăng lên.
Theo kết quả thăm dò, 50% số người Anh được hỏi ý kiến cho rằng khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân sẽ gia tăng trong trường hợp Trump đắc cử nhiệm kỳ thứ hai. Đồng thời, người dân Anh có xu hướng bi quan về ảnh hưởng của Trump đối với quan hệ quốc tế, với 60% số người được hỏi cho rằng điều đó mang tính tiêu cực.
Ngoài ra, theo khảo sát, 47% người Anh cho rằng việc Trump trở lại Nhà Trắng sẽ làm suy yếu quan hệ Anh-Mỹ.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Điều gì đằng sau tuyên bố của Trump về chiến tranh hạt nhân? Ý kiến chuyên gia
Cuộc khảo sát ý kiến dư luận được thực hiện trong hai ngày 7-8 tháng 5 với 2.072 người Anh ở độ tuổi trưởng thành tham gia. Sai số thống kê không được nêu ra.
Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sẽ được tổ chức vào ngày 5/11/2024. Các đối thủ chính trong cuộc đua bầu cử là nguyên thủ quốc gia đương nhiệm, đảng viên Đảng Dân chủ Joe Biden, cũng như cựu lãnh đạo nước Mỹ, người của đảng Cộng hòa Donald Trump. Cả hai ứng viên đều nhận đủ số phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử sơ bô để được đảng của họ đề cử, trong đó gần như tất cả các đối thủ của họ đã tuyên bố rút khỏi cuộc đua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала