Nỗ lực của Washington nhằm kiểm soát kho vũ khí hạt nhân của Nga đã thất bại

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhỞ Nga bắt đầu tập trận với vũ khí hạt nhân phi chiến lược
Ở Nga bắt đầu tập trận với vũ khí hạt nhân phi chiến lược - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những nỗ lực của Mỹ nhằm bắt đầu kiểm soát kho vũ khí hạt nhân của Nga đã thất bại, tờ New York Times viết.

“Trong nhiều năm, các nhà hoạch định chính sách của Mỹ lo ngại về kho vũ khí hạt nhân chiến thuật khổng lồ của Nga, nhưng những nỗ lực nhằm kiểm soát chúng về mặt ngoại giao đã thất bại trong bối cảnh các hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân thời Chiến tranh Lạnh đang suy yếu trên diện rộng”,- bài báo viết.

Các nhà báo cũng lưu ý: Nga đã bắt đầu các cuộc tập trận sử dụng vũ khí hạt nhân trong bối cảnh các nước phương Tây tuyên bố rằng các đồng minh của Kiev có thể gửi quân tới Ukraina do Lực lượng vũ trang Ukraina đang thất bại ở mặt trận.
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2024
Thương nghị sĩ Nga lên tiếng về nét đặc biệt của “cuộc chiến tranh băng giá” giữa Mỹ và Nga

“Trong nhiều năm, các nhà hoạch định chính sách của Mỹ lo ngại về kho vũ khí hạt nhân chiến thuật khổng lồ của Nga, nhưng những nỗ lực nhằm kiểm soát chúng về mặt ngoại giao đã thất bại trong bối cảnh các hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân thời Chiến tranh Lạnh đang suy yếu trên diện rộng”, - bài báo viết. sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược.

Cuộc tập trận này nhằm mục đích đảm bảo vô điều kiện toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Nga trước những tuyên bố khiêu khích và đe dọa của một số quan chức phương Tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала