Nữ nghị sĩ Taylor Greene: Đặc vụ FBI từng có kế hoạch ám sát ông Trump

© AP Photo / Paul SancyaCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang (FBI) từng có kế hoạch ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, thành viên Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ Marjorie Taylor Greene tuyên bố.
“Bộ Tư pháp và FBI của Biden đã lên kế hoạch ám sát Tổng thống Trump và bật đèn xanh cho việc đó”, - bà viết trên mạng xã hội X.
Nữ nghị sĩ nhiệt thành của Đảng Cộng hòa đưa ra tuyên bố trên sau khi có tin nói rằng các đặc vụ FBI trong quá trình khám xét dinh thự của ông Trump ở Mar-a-Lago bang Florida vào năm 2022 đã mang theo súng và các cơ quan tình báo được phép sử dụng chúng.
"Các thành viên đảng Cộng hòa sẽ làm gì với việc này?" – bà Greene nói thêm.
Bản thân cựu Tổng thống cũng nhắc đến tin tức về việc FBI được phép sử dụng vũ khí công vụ và đổ lỗi cho nhà lãnh đạo đương nhiệm Joe Biden về việc này.
“Bây giờ chúng ta biết chắc chắn rằng Joe Biden là mối đe dọa nghiêm trọng đối với nền dân chủ. Ông ấy không đủ sức khỏe về mặt tinh thần để giữ chức vụ”, - Trump viết trên mạng xã hội Truth Social.
Trong khi đó, FBI trả lời câu hỏi của Sputnik về quyền sử dụng vũ khí trong quá trình khám xét ở Mar-a-Lago và nói rằng đã có quy trình chuẩn.
“FBI đã tuân theo quy trình chuẩn trong cuộc khám xét đó, giống như chúng tôi vẫn thực hiện với tất cả các lệnh khám xét bao gồm các quy tắc tiêu chuẩn nhằm hạn chế sử dụng vũ lực gây chết người”, - phát ngôn viên của cơ quan nói với hãng tin.
Ngày 8/8/2022 FBI đã đột kích khu dinh thự Mar-a-Lago (bang Florida) của ông Trump trong quá trình điều tra về việc lạm dụng thông tin quốc phòng, lấy trộm và tiêu hủy tài liệu. Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Merrick Garland sau đó nói rằng ông đã đích thân cho phép xin tòa phát lệnh khám xét. Trong khi đó bản thân ông Trump không có mặt trong nhà vào thời điểm diễn ra cuộc khám xét nói trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала