Văn phòng Tổng thống Iran tiết lộ chi tiết mới về vụ tai nạn trực thăng của ông Raisi

© ẢnhĐoạn phim đầu tiên từ hiện trường vụ rơi trực thăng chở ông Raisi
Đoạn phim đầu tiên từ hiện trường vụ rơi trực thăng chở ông Raisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Đăng ký
Người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Iran, ông Gholam Hossein Esmaili, người tháp tùng Tổng thống Ebrahim Raisi trên một chiếc trực thăng khác, cho biết thời tiết vào thời điểm máy bay rơi rất thuận lợi và một trong những hành khách trên chiếc trực thăng gặp nạn vẫn còn sống được vài giờ, lời kể của ông đã được hãng thông tấn IRNA trích đăng.
“Có lẽ có sương mù ở sâu trong hẻm núi, nhưng không có sương mù dọc theo đường bay của chúng tôi. Những đám mây ở cao hơn trực thăng một chút”, - ông Esmaili nói.
Theo quan chức này, phi hành đoàn trên chiếc trực thăng chở ông nhận thấy máy bay của Tổng thống mất tích khoảng 30 giây sau khi phi công ra lệnh cho những người còn lại trong phi hành đoàn tăng độ cao để vượt lên trên các đám mây. Sau đó, phi hành đoàn đã đi tìm chiếc trực thăng mất tích và cố gắng bắt liên lạc với nó. Họ cũng đã gọi điện được với vị giáo sĩ cao nhất của thành phố Tabriz là ông Mohammad Ali Ale-Hashem, người bay cùng Tổng thống Raisi.
Người dân tại một quảng trường ở Tehran trong thời gian để tang - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Nguyên nhân nào khiến trực thăng của Tổng thống Iran Raisi bị rơi?
Ông Esmaili cho biết phi hành đoàn vẫn giữ liên lạc với giáo sĩ này trong vài giờ trước khi ông ta qua đời. Từ lời nói của người gặp nạn, rõ ràng là chiếc trực thăng của Tổng thống đã bị rơi.
“Tôi cảm thấy rất yếu, tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, tôi không biết mình đang ở đâu, tôi ở dưới gốc cây, tôi không biết, tôi không thấy ai cả, tôi chỉ có một mình”, - người đứng đầu Văn phòng Tổng thống kể lại lời vị giáo sĩ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала