Ba Lan xem xét khả năng sử dụng hệ thống phòng không để chống lại tên lửa Nga

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp tên lửa phòng không "Patriot" của Mỹ ở Ba Lan
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba Lan đang xem xét khả năng sử dụng hệ thống phòng không đặt gần biên giới nước này để chống lại tên lửa của Nga, nhưng chưa có quyết định nào liên quan được đưa ra, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pawel Wronski cho biết trong cuộc phỏng vấn với cổng thông tin Ukrinform.

“Vấn đề này đang được xem xét từ quan điểm pháp lý và kỹ thuật, nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra”, - ông nói khi bình luận phát biểu của Vladimir Zelensky và Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba về khả năng sử dụng các hệ thống phòng không của Ba Lan để chống lại tên lửa của Nga phía trên lãnh thổ Ukraina.

Ông Wronski nói thêm rằng Kiev đã tiếp cận Warsaw với yêu cầu về một sáng kiến như vậy.
Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ba Lan, các cuộc đàm phán về vấn đề này ở Ba Lan đã bắt đầu sau khi một tên lửa của Nga trước đó vào tháng 3 bị cáo buộc xâm phạm không phận Ba Lan trong 39 giây.
Bom lượn FAB-500 do Nga sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Ba Lan khiếp sợ trước vũ khí Nga
Ông Wronski nói rõ các cuộc thảo luận bàn về chủ đề liệu các hệ thống phòng không của Ba Lan có thể bắn hạ những tên lửa như vậy phía trên lãnh thổ Ukraina hay không và hậu quả pháp lý của bước đi đó có thể là gì. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng không có cuộc thảo luận nào về việc chuyển giao các hệ thống phòng không của Ba Lan cho Ukraina.

“Điều này hoàn toàn không được thảo luận ở Ba Lan. Không có khả năng hệ thống phòng không của Ba Lan sẽ được đặt bên ngoài đất nước”, - người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Vào tháng 3, quân đội Ba Lan thông báo rằng không phận nước này đã bị một tên lửa hành trình của Nga xâm phạm. Tên lửa nói trên đã ở trong không phận Ba Lan trong 39 giây rồi thoát ra ngoài. Đại sứ Nga tại Warsaw, ông Sergei Andreev đã quyết định không tới Bộ Ngoại giao Ba Lan, nơi ông được triệu lên vì sự cố nóin trên, vì phía Ba Lan từ chối cung cấp bất kỳ bằng chứng nào về cáo buộc của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала