BNG Nga cảnh báo nguy cơ quân sự hóa khu vực châu Á - Thái Bình Dương trước sự xúi giục của Mỹ

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga đang giải thích cho các đối tác của mình ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương về những rủi ro của việc quân sự hóa trước sự xúi giục của Hoa Kỳ và các đồng minh, Lyudmila Vorobyova, vụ trưởng vụ châu Á thứ ba của Bộ Ngoại giao Nga, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Bà Vorobyova nói: “Chúng tôi liên tục giải thích cho các đối tác của mình về bản chất hủy diệt của những “sáng kiến” như vậy đối với an ninh và ổn định của khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.
Nhà ngoại giao lưu ý rằng Hoa Kỳ và các đồng minh đã bắt tay vào con đường quân sự hóa khu vực châu Á - Thái Bình Dương và hình thành một hệ thống ngăn chặn ở đó trên cơ sở đối đầu về mặt ý thức hệ. Các xung đột nội bộ được cố tình kích động trong khu vực, các cấu trúc khép kín như AUKUS và QUAD được tạo ra và các nỗ lực được thực hiện nhằm lôi kéo các nước ASEAN vào các liên minh này.
Quốc kỳ các nước thành viên ASEAN được trưng bày tại Tòa nhà ASEAN ở Jakarta, Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2024
Đại diện thường trực Nga tại ASEAN cáo buộc Hoa Kỳ quân sự hóa Châu Á
Trước đó, đại diện Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Quân đội Mỹ nói với RIA Novosti rằng Mỹ đặt mục tiêu triển khai các hệ thống tên lửa tầm trung ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào cuối năm nay. Quân đội Mỹ hôm 15/4 thông báo đã lần đầu tiên triển khai hệ thống tên lửa tầm trung MRC tới Philippines.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала