Khoảng 300 máy bay Boeing 777 có thể phát nổ do lỗi

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskyi / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chở khách Boeing 777-31H (ER) hạ cánh tại sân bay Simferopol
Máy bay chở khách Boeing 777-31H (ER) hạ cánh tại sân bay Simferopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Khoảng 300 máy bay Boeing 777 có khả năng phát nổ do lỗi hệ thống dây điện gần thùng nhiên liệu, Daily Mail đưa tin, trích dẫn cảnh báo bằng văn bản từ Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA).

Ấn phẩm viết: “Vấn đề liên quan đến đoản mạch trên máy bay mẫu 777 của công ty có thể khiến thùng nhiên liệu ở cánh máy bay bốc cháy và gây ra vụ nổ. Lỗi phát hiện trên đây cho thấy rằng còn có gần 300 máy bay Boeing tiềm ẩn mối đe dọa”.

Theo tài liệu mà ấn phẩm có trong tay, các cuộc kiểm tra tại Boeing cho thấy do lắp đặt các thiết bị điện tử không đúng cách để tiêu tán tĩnh điện, sự phóng điện có thể hình thành trong cánh của máy bay Boeing 777, ảnh hưởng đến các bộ phận cấu trúc gần đó, bao gồm cả thùng nhiên liệu.
“Tình trạng này, nếu không được khắc phục, có thể dẫn đến việc hình thành nguồn cháy trong bình nhiên liệu và gây cháy hoặc nổ sau đó”, - ấn phẩm trích dẫn một tài liệu của công ty.
Theo tờ báo, FAA ước tính sẽ tốn ít hơn 698.000 USD để khắc phục lỗi thiết kế trên tất cả 292 máy bay Boeing đang gặp rủi ro, mặc dù giá trị thị trường của công ty lên tới hàng tỷ USD.
Máy bay Boeing 737 MAX 8 tại nhà máy Boeing 737 ở Renton, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Một người làm rò rỉ tin tức về các vấn đề của Boeing qua đời ở Mỹ
Ấn phẩm lưu ý rằng FAA đã đưa ra cảnh báo vào tháng 3 và yêu cầu Boeing phản hồi trước ngày 9 tháng 5. Daily Mail nhấn mạnh rằng không biết liệu công ty đã phản ứng với cảnh báo hay chưa.
Gần đây liên tục xuất hiện các báo về sự cố kỹ thuật của máy bay Boeing. Chẳng hạn, nhà lãnh đạo Ba Lan Andrzej Duda đã phải sử dụng một chiếc ô tô dự phòng sau khi phát hiện trục trặc trên chiếc 737 của tổng thống khi ông trở về từ Mỹ. Vào ngày 5 tháng 1, một phần thân máy bay rơi ra khỏi chiếc Boeing 737 MAX 9 của Alaska Airlines và khoang hành khách bị giảm áp.
Đầu tháng 5, FAA đã mở một cuộc điều tra mới về tập đoàn hàng không vũ trụ Boeing của Mỹ sau khi được biết rằng các nhân viên của họ có thể đã bỏ qua một số cuộc kiểm tra máy bay Boeing 787 Dreamliner và làm sai lệch các báo cáo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала