Lãnh đạo các nước chúc mừng tân Chủ tịch nước Tô Lâm

© AP Photo / Nghia Duc/National AssemblyChủ tịch nước mới đắc cử của Việt Nam, Đại tướng Tô Lâm, tuyên thệ trung thành với nhân dân
Chủ tịch nước mới đắc cử của Việt Nam, Đại tướng Tô Lâm, tuyên thệ trung thành với nhân dân - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Đại tướng Tô Lâm được Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Chủ tịch nước Việt Nam, lãnh đạo Lào và Campuchia đã gửi điện và thư chúc mừng.
Trong đó, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith bày tỏ "rất phấn khởi và nhiệt liệt chúc mừng" ông Tô Lâm, cho rằng việc ông được bầu làm Chủ tịch nước thể hiện sự tin tưởng và đánh giá cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho ông Tô Lâm.
Ông Thongloun Sisoulith khẳng định rất vui mừng được làm việc với Chủ tịch nước Tô Lâm nhằm góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam ngày càng tốt đẹp và đơm hoa kết trái.
Nhà lãnh đạo Lào đồng thời tin tưởng chắc chắn rằng với trình độ, năng lực và kinh nghiệm phong phú đã được tích lũy trong nhiều năm trên nhiều cương vị quan trọng khác nhau, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ cùng các lãnh đạo Việt Nam lãnh đạo đất nước và nhân dân Việt Nam anh em tiếp tục giành được những thành tựu mới trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam, đạt mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh.
Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Tập Cận Bình gửi điện mừng tới tân Chủ tịch nước Tô Lâm
Từ Campuchia, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni bày tỏ vui mừng và chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm đã được tín nhiệm bầu vào cương vị mới.
Ông tin tưởng chắc chắn rằng dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch nước, Việt Nam sẽ giành được thành công to lớn, có sự phát triển nhanh chóng trên mọi lĩnh vực và duy trì vai trò quan trọng trong khu vực và trên thế giới.
Quốc vương Campuchia cũng bày tỏ hy vọng quan hệ giữa nhân dân hai nước ngày càng gắn bó gần gũi, tiếp tục duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tốt đẹp hơn nữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала