Quân nhân từ Mỹ, Pháp và Anh phát động khủng bố chống lại cư dân Berlin vào năm 1945

© Sputnik / TeminBiểu ngữ chiến thắng trên Reichstag
Biểu ngữ chiến thắng trên Reichstag - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vào mùa thu năm 1945, tại Berlin, nơi bị quân Đồng minh chiếm đóng sau khi Thế chiến thứ hai kết thúc, đã ghi lại nhiều biểu hiện bạo lực do các quân nhân Hoa Kỳ, Pháp và Anh thực hiện đối với người dân địa phương. Đây là nội dung các tài liệu lưu trữ được FSB của Liên bang Nga giải mật và công bố.
Sau khi chiến tranh kết thúc, Liên Xô đã thành lập Cơ quan Quản lý Quân sự Liên Xô tại Đức (SVAG) để quản lý vùng chiếm đóng của mình. Các nhân viên của SVAG không chỉ tham gia duy trì trật tự và chống lại thế lực ngầm của Đức Quốc xã mà còn giám sát hoạt động của lực lượng Đồng minh tại các khu vực chiếm đóng của Mỹ, Anh và Pháp ở Berlin.
Theo bản ghi nhớ của Thiếu tướng Alexei Sidnev, người đứng đầu bộ phận tác chiến Berlin, các vụ bạo lực, cướp bóc và côn đồ của quân nhân Mỹ không dừng lại, số lượng của chúng ngày càng gia tăng. Trong một vụ việc như vậy, vào ngày 21 tháng 10 năm 1945, hai người lính Mỹ đã vô cớ bắn hai người Đức sau khi xin họ cho châm thuốc lá. Trong một vụ việc khác xảy ra vào ngày 26/10, lính Mỹ dùng súng máy làm một phụ nữ bị thương, người này sau đó được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng.
Quân đội Anh trong cuộc duyệt binh ở Berlin. 13 tháng 7 năm 1945 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2021
Lộ diện kế hoạch của Anh và Pháp tấn công Liên Xô vì nguồn cung cấp dầu
Vô số trường hợp hành xử vô luật pháp của binh lính Mỹ, Pháp và Anh cũng được ghi lại. Ví dụ, vào ngày 26 tháng 9, hai lính Mỹ đã có ý định cưỡng hiếp một phụ nữ trong cửa hàng và đánh đập một nghệ sĩ khi người này cố gắng can thiệp. Đêm 9-10/10, hai lính Mỹ đánh đập dã man và cướp tài sản của một người gác đêm.
Quân nhân Pháp và Anh cũng tham gia vào các hành động bạo lực và cướp bóc. Vào ngày 29 tháng 9, ba lính Pháp đã tấn công một người dân Berlin, cướp tài sản của người này sau khi ông ta bị bất tỉnh. Tối 27/9, ba lính Pháp cưỡng hiếp hai phụ nữ và cướp căn hộ của họ. Vào đêm 31/10, ba người lính Anh đã cướp bóc một căn hộ sau khi người chủ không tìm được rượu vang đỏ cho họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала