Trung Quốc bắt đầu tập trận xung quanh Đài Loan

© AP Photo / Kin CheungQuân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đăng ký
Các lực lượng từ Chiến khu miền Đông của Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc hôm thứ Năm đã bắt đầu cuộc tập trận xung quanh Đài Loan, Bộ Quốc phòng nước này cho biết.
Cuộc tập trận diễn ra ba ngày sau khi ông Lại Thanh Đức (Lai Qingde), tân lãnh đạo Đài Loan nhậm chức và dự kiến sẽ tiếp tục nỗ lực giành độc lập cho đảo như người tiền nhiệm Thái Anh Văn. Bắc Kinh đã nhiều lần nói rằng việc Đài Loan độc lập không phù hợp với hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan, rằng Đài Loan “là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Trung Quốc và các vấn đề của Đài Loan là vấn đề nội bộ của Trung Quốc”.
“Bộ chỉ huy Chiến khu miền Đông từ 7h45 (6h45 theo giờ Hà Nội) ngày 23/5 đã tiến hành cuộc tập trận phối hợp ở eo biển Đài Loan, phía bắc, phía nam và phía đông đảo Đài Loan, cũng như xung quanh các đảo Kim Môn (Kimmen), Mã Tổ (Matsu), Ô Khâu (Wuqiu), Đông Dẫn (Dongyin)”, - thông báo trên trang web của Bộ cho biết.
Người phát ngôn Chiến khu miền Đông, ông Thi Nghị (Li Xi) cho biết cuộc tập trận trong các ngày 23-24 tháng 5 có sự tham gia của lực lượng lục quân, hải quân, không quân và tên lửa.
Máy bay chiến đấu J-16 của Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Trung Quốc điều số lượng lớn máy bay quân sự tới bờ biển Đài Loan
“Cuộc tập trận sẽ tập trung vào các cuộc tuần tra chung của hải quân và không quân để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu, phối hợp giành quyền kiểm soát chiến trường và cùng tiến hành các cuộc tấn công chính xác nhằm vào những mục tiêu quan trọng”, - ông Thi Nghị cho biết.
Tàu chiến và máy bay sẽ tiến hành tuần tra quân sự quanh đảo Đài Loan để kiểm tra khả năng hiệp đồng chiến đấu trên thực tế của các lực lượng thuộc Chiến khu miền Đông.
“Đây cũng là sự trừng phạt khắc nghiệt đối với các lực lượng ly khai đang tìm kiếm sự độc lập của Đài Loan và là lời cảnh tỉnh nghiêm khắc trước những hành động khiêu khích và can thiệp của các thế lực bên ngoài”, - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала