Trung Quốc chỉ ra chi tiết quan trọng trong quyết định của Nga về vũ khí hạt nhân

© Sputnik / Vladimir Vyatkin / Chuyển đến kho ảnhĐiện Kremlin, Matxcơva, LB Nga
Điện Kremlin, Matxcơva, LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các cuộc tập trận hạt nhân của Nga có thể buộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương phải công nhận quyết tâm của Matxcơva trong việc bảo vệ lợi ích của mình, Global Times viết.
“Mục đích của các cuộc tập trận này không phải là chiến đấu thực sự mà là răn đe hiệu quả, đảm bảo rằng Hoa Kỳ và NATO không hành động bốc đồng”, - ấn phẩm cho biết.
Bài báo lưu ý rằng các cuộc diễn tập chủ yếu nhằm mục đích phô trương sức mạnh và quyền lực, chẳng hạn như khả năng triển khai nhanh chóng vũ khí hạt nhân chiến thuật, vì khối quân sự do Mỹ dẫn đầu hiện đang gây áp lực quân sự rất lớn lên Nga.
Hệ thống an ninh nhiều lớp của tổ hợp tên lửa Topol-M - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Báo Anh lên tiếng cảnh báo về cuộc tập trận vũ khí hạt nhân của Nga
Trước đó, thư ký báo chí của tổng thống, ông Dmitry Peskov lưu ý rằng tuyên bố của đại diện các nước phương Tây về việc họ sẵn sàng đưa quân tới Ukraina đòi hỏi Matxcơva phải có phản ứng có trách nhiệm, nhanh chóng và hiệu quả. Theo ông, các cuộc tập trận hạt nhân do Nga công bố có liên quan trực tiếp đến những tuyên bố mới nhất của một số đại diện châu Âu, đầy tínhđe dọa, khiêu khích và leo thang căng thẳng trên lục địa này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала