Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Việt Nam kiên quyết phản đối Trung Quốc đưa người trái phép lên thực thể ở Biển Đông

© Sputnik / Taras IvanovPhó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Đoàn Khắc Việt tại họp báo thường kỳ ngày 29/04
Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Đoàn Khắc Việt tại họp báo thường kỳ ngày 29/04 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo chiều 23/5, Bộ Ngoại giao Việt Nam phản ứng trước việc Trung Quốc đưa thực thể đến quần đảo Hoàng Sa để kiểm tra sức khoẻ binh lính tại đây.
Trả lời câu hỏi báo giới về vấn đề này, ông Đoàn Khắc Việt, phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, nêu rõ:

“Việt Nam kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển cũng như lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân Việt Nam, được xác lập phù hợp với UNCLOS 1982 và luật pháp Việt Nam. Việt Nam phản đối các hành động vi phạm đến chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa”.

Tàu Trung Quốc cập bãi đá ngầm Whitsan ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Biển Đông
Quân đội Philippines và Mỹ đánh chìm tàu Trung Quốc trong cuộc tập trận ở Biển Đông
Trước đó, ngày 28/3, trước những căng thẳng leo thang tại Biển Đông, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng nhấn mạnh Việt Nam rất quan ngại và kêu gọi các bên hết sức kiềm chế, thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình, cùng đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông.
Đại diện Bộ Ngoại giao khẳng định mọi yêu sách và hoạt động ở Biển Đông phải phù hợp với luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS).
Đồng thời phải tôn trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của các quốc gia được xác lập phù hợp với UNCLOS; không có hành động làm phức tạp tình hình, gia tăng căng thẳng, bảo đảm tự do hàng hải và hàng không; không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала