Cán bộ xã bảo kê cho 'cát tặc'

© iStock.com / AlisLuchMỏ cát
Mỏ cát - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 24/5, Công an tỉnh Bình Thuận đã thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét đối với ông Nguyễn Ngọc Châu (49 tuổi, nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hàm Tân) và ông Trần Viết Quý (42 tuổi, công chức địa chính xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân).
Hai bị can bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi 2017). Các quyết định này đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.
Trong đó, bị can Châu bị khởi tố liên quan đến sai phạm khi làm Chủ tịch UBND xã Sơn Mỹ.
Quá trình điều tra mở rộng vụ án "vi phạm quy định về khai thác tài nguyên" xảy ra tại xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân đối với bị can Phan Đình Trọng Huy, cơ quan điều tra đã phát hiện: Vào ngày 14/6/2023, bị can Châu nguyên là chủ tịch UBND xã Sơn Mỹ cùng Quý là công chức địa chính xã đi kiểm tra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn xã.
Tù nhân bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Bắt nguyên Cục trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo
Các bị can đã phát hiện Phan Đình Trọng Huy đang có hành vi khai thác cát trái phép trên địa bàn mình quản lý.
Trong quá trình lập hồ sơ xử lý vụ việc, do có mối quan hệ quen biết, biết rõ Huy đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi khai thác khoáng sản trái phép trước đó, nên nếu lập biên bản vi phạm lần này thì có dấu hiệu phạm tội hình sự phải chuyển cho cơ quan điều tra.
Các bị can đã đồng ý giúp Huy làm sai lệch thông tin người vi phạm, để người khác đứng tên thay thế trong hồ sơ vi phạm hành chính dẫn đến không bị xử lý hình sự.
Cơ quan điều tra xác định hành vi trên của hai bị can đã phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" nên đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam để điều tra làm rõ.
Đây là diễn biến mới nhất liên quan đến vụ án khai thác khoáng sản trái phép do Nguyễn Hữu Chính cầm đầu tại xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân trước đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала