FSB nêu ra mục tiêu của những kẻ chủ mưu vụ khủng bố ở Crocus City Hall

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhNổ súng tại Nhà hát "Crocus City Hall" ở Matxcơva, có người bị thương
Nổ súng tại Nhà hát Crocus City Hall ở Matxcơva, có người bị thương - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một trong những mục tiêu của những kẻ chủ mưu trong vụ tấn công khủng bố tại Crocus City Hall ngoại ô Moskva là phá hoại mối quan hệ giữa các nước SNG thông qua các yếu tố tôn giáo và dân tộc, ông Alexander Bortnikov, Giám đốc FSB Nga nhận định.

“Chúng tôi tin chắc rằng một trong những mục tiêu của những kẻ chủ mưu trong vụ tấn công khủng bố là phá hoại mối quan hệ của Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG/CIS) thông qua các yếu tố tôn giáo và dân tộc. Các đối thủ địa chính trị của chúng ta mưu toan phá hủy sự cân bằng hiếm có giữa các sắc tộc và tôn giáo đã hình thành và phát triển trong một thời gian dài chung sống các dân tộc chúng ta”, - ông Bortnikov phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng lãnh đạo các cơ quan an ninh và tình báo của các nước thành viên SNG ở Bishkek.

Ông Bortnikov bày tỏ lòng biết ơn đến các đồng nghiệp từ cơ quan tình báo các nước SNG, đã “dành cho Nga mọi sự hỗ trợ và giúp đỡ” trong việc điều tra vụ tấn công khủng bố nói trên.
Thông điệp video của Tổng thống Vladimir Putin gửi các đại biểu tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 12 của các đại diện cấp cao phụ trách các vấn đề an ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
Putin: Những kẻ tham gia vụ tấn công khủng bố ở Crocus không thể thoát khỏi sự trừng phạt công bằng

Cơ quan tình báo quân đội Ukraina có liên quan đến vụ khủng bố ở Crocus

“Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục, nhưng đã có thể tự tin nói rằng cơ quan tình báo quân đội Ukraina có liên quan trực tiếp đến vụ tấn công này”, - ông Bortnikov nói.

Vụ tấn công khủng bố tại phòng hòa nhạc Crocus City Hall ở Krasnogorsk ngoại ô Moskva xảy ra ngày 22 tháng 3: những kẻ khủng bố đã dùng vũ khí tự động bắn vào những người trong tòa nhà và đốt cháy khán phòng. 145 người thiệt mạng.

NATO đang tạo điều kiện chuyển số lượng lớn những kẻ khủng bố sang Ukraina

“Chúng tôi đang ghi nhận hoạt động điều chuyển số lượng lớn lính đánh thuê và chiến binh của các tổ chức khủng bố quốc tế từ Trung Đông, Bắc Phi và Afghanistan đến Ukraina với sự hỗ trợ của các nước NATO”, - Bortinikov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала