Houthis bắn tên lửa vào tàu Israel ở Địa Trung Hải

© AFP 2023 / -Lực lượng bảo vệ bờ biển Yemen được thành lập từ nhóm vũ trang người Houthis
Lực lượng bảo vệ bờ biển Yemen được thành lập từ nhóm vũ trang người Houthis
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Yemen đã bắn tên lửa vào tàu Essex của Israel ở Biển Địa Trung Hải, như đại diện quân sự của phong trào Shiite «Ansar Allah» (Houthis) cai trị miền bắc Yemen tuyên bố.
Hôm thứ Năm, ông Abdel Malik al-Houthi lãnh đạo Houthis thông báo về cuộc tấn công đầu tiên vào con tàu của Israel ở Địa Trung Hải.
“Lực lượng vũ trang Yemen công bố thực hiện ba chiến dịch chất lượng cao chống ba con tàu ở Biển Đỏ, Biển Ả Rập và Địa Trung Hải. Tại Biển Địa Trung Hải, tàu Essex của Israel đã bị mấy tên lửa bắn trúng vì vi phạm lệnh cấm bất kỳ tàu nào xâm nhập vào các cảng của Palestine bị chiếm đóng", - thông điệp này phát trên kênh truyền hình «Al-Masirah» của Yemen.
Ngoài ra, theo thông tin của Houthis, phong trào này đã dùng tên lửa đạn đạo tấn công tàu MSC Aleksandra của Israel bằng tên lửa đạn đạo ở Biển Ả Rập, cũng như tàu của công ty Hy Lạp Yannis ở Biển Đỏ. Trong đó, tàu Hy Lạp bị tấn công sau khi 3 tàu của cùng công ty này tiến vào “cảng của Palestine bị chiếm đóng” trong những ngày 4-5 tháng 5.
Tàu khu trục tên lửa Laboon của Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2024
Mỹ tuyên bố đẩy lùi cuộc tấn công của Houthis ở Biển Đỏ
Houthis cảnh báo tất cả các công ty hợp tác với Israel rằng "bất kỳ tàu nào đi đến các cảng của Palestine bị chiếm đóng sẽ bị tấn công, bất kể xuất xứ từ quốc gia nào".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала