Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Philippines mở đồn bảo vệ bờ biển trên đảo trọng điểm gần Đài Loan

© AP Photo / Chiang Ying-yingQuân nhân Đài Loan
Quân nhân Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Philippines đã mở một căn cứ bảo vệ bờ biển mới trên đảo Itbayat gần Đài Loan để cải thiện an ninh và trước hoạt động ngày càng tăng của Trung Quốc ở Biển Đông, Thông tấn xã Philippines đưa tin hôm thứ Sáu.
Đảo Itbayat của Philippines, một phần của nhóm đảo Batanes, nằm gần Đài Loan hơn Philippines: cách mũi phía nam của đảo Đài Loan khoảng 160 km, cách đảo Luzon của Philippines 240 km và cách thành phố Tây An của Trung Quốc 540 km. Điều này mang lại một vị trí thuận lợi để giám sát các hoạt động của lực lượng hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Cố vấn An ninh Quốc gia Philippines Eduardo Año nói với cơ quan này: “Vào năm 2022, khu vực đảo Itbayat đã chứng kiến ​​​​sự tăng cường quân sự của Trung Quốc khi Trung Quốc đáp trả những diễn biến chính trị giữa Đài Loan và Hoa Kỳ. Hoạt động hải quân trả đũa đã được quan sát thấy ở eo biển Luzon."

Año cho biết: “Việc thành lập căn cứ mới này là một bước đi chiến lược nhằm tăng cường các biện pháp an ninh dọc theo eo biển Luzon, một tuyến đường thủy quốc tế quan trọng”.
Tàu Trung Quốc cập bãi đá ngầm Whitsan ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Biển Đông
Quân đội Philippines và Mỹ đánh chìm tàu Trung Quốc trong cuộc tập trận ở Biển Đông
Cố vấn cho biết, đồn Cảnh sát biển Philippines tăng cường biên giới của khu vực giữa Biển Đông và Biển Philippine cho thương mại hàng hải quốc tế và liên lạc kỹ thuật số. Ngoài ra, việc các tàu nghiên cứu treo cờ Trung Quốc đi qua eo biển Luzon đang gây lo ngại cho chính phủ Philippines.
Bài báo cho biết căn cứ mới sẽ thu thập thông tin tình báo quan trọng giúp Cảnh sát biển Philippines có thể ứng phó hiệu quả trước các mối đe dọa như buôn bán bất hợp pháp, buôn lậu, cướp biển và xâm lược của nước ngoài. Cơ sở này cũng sẽ đóng vai trò là trung tâm thông tin giúp Cảnh sát biển Philippines tiến hành tuần tra và ứng phó kịp thời với thảm họa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала