- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Thất bại nặng nề." Nhà báo Hersh nói về tương lai của Ukraina

© AP Photo / Michael SchmellingNhà báo Seymour Hersh
Nhà báo Seymour Hersh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
Nhà báo nổi tiếng người Mỹ Seymour Hersh cho rằng một vài lời từ Washington mà từ trước tới nay chưa từng xuất hiện do quan điểm phi lý của Tổng thống Mỹ Joe Biden về Nga, có thể đã ngăn chặn được cuộc xung đột Ukraina, nơi mà người Mỹ và các đồng minh của họ hiện nay không thể giành chiến thắng.

“Trong nhiệm kỳ của Biden, Mỹ đã chi 175 tỷ USD cho một cuộc chiến mà họ không thể thắng và sẽ không chiến thắng. Nó chỉ có thể được giải quyết bằng con đường ngoại giao nếu bước khởi đầu hợp lý chiếm ưu thế ở Kiev và Washington”, - ông Hersh viết trong một bài báo trên nền tảng trực tuyến Substack.

Nếu không, “quân đội Ukraina vốn được huấn luyện kém, thiếu nhân lực và trang thiết bị sẽ phải đối mặt với thất bại nặng nề”, ông dự đoán.
Hersh, người nổi tiếng với những mối quan hệ trong khối sức manh, cho biết cộng đồng tình báo Mỹ từ lâu đã lo ngại về "quan điểm phi lý của Biden đối với Nga và Putin, kể từ thời ông ta còn ở Thượng viện". Ông viết rằng có những người trong cơ quan tình báo cho rằng Mỹ phải chịu một phần trách nhiệm về cuộc xung đột ở Ukraina.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Mỹ Hersh: Sẽ xảy ra binh biến nếu quân đội Ukraina được lệnh tiếp tục tấn công

“Putin và những người tiền nhiệm của ông ở Moskva trong ba thập niên kể từ khi nước Đức thống nhất vào năm 1990, đã chứng kiến việc kết nạp các nước thành viên mới vào NATO đưa liên minh này đến gần Nga như thế nào. Những lo ngại nảy sinh trong Putin về việc Ukraina sẽ là nước tiếp theo khi chính phủ Biden lên nắm quyền có thể đã được trấn an bằng một vài lời từ Washington. Những những lời như vậy không hề có - cả từ Biden cũng như các cố vấn về chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của ông, những người có chung nỗi lo sợ u ám với Tổng thống của họ về những ý định của Putin", - tra bài báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала