Tổng thống Putin nói sẽ bàn bạc những gì với ông Lukashenko

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhAlexandr Lukashenko và Vladimir Putin ở Minsk
Alexandr Lukashenko và Vladimir Putin ở Minsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong chuyến thăm Belarus ông dự định sẽ thảo luận các vấn đề an ninh với người đồng cấp Belarus Alexandr Lukashenko, cũng như việc Belarus tham gia các cuộc tập trận vũ khí hạt nhân phi chiến lược.
“Gần đây, các đồng nghiệp của chúng tôi (các thành viên của chính phủ Belarus và Nga) đã làm được rất nhiều việc (trong quan hệ hai nước) với sự tham gia và hỗ trợ trực tiếp của chúng tôi. Hôm nay và ngày mai chúng tôi sẽ thảo luận về tất cả những vấn đề này, bao gồm cả các vấn đề an ninh mà các bạn đặc biệt chú ý. Ở đây cũng có điều gì đó để nói. Mọi việc đều ổn định và diễn ra tốt đẹp đối với chúng tôi”, - ông Putin nói trong cuộc gặp với ông Lukashenko diễn ra tại sân bay Minsk.
Tổng thống Nga nói thêm rằng ông dự định thảo luận về việc phía Belarus tham gia các cuộc tập trận vũ khí hạt nhân phi chiến lược.
“Hãy nói về giai đoạn thứ hai của cuộc tập trận. Đây là do sẽ có sự tham gia trực tiếp của những người bạn Belarus, các đồng nghiệp trong lĩnh vực quân sự của chúng tôi trong những sự kiện này”, - ông Putin lưu ý.
“Cảm ơn vì đã có cơ hội đến vào buổi chiều, giao tiếp và nói chuyện thân mật“, - Tổng thống Nga nói.
Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh hầu hết các lĩnh vực hợp tác với Minsk đều được thảo luận, bao gồm hợp tác công nghiệp, hợp tác về năng lượng, nông nghiệp và các vấn đề an ninh. Ông Putin lưu ý rằng một số thành viên chính phủ sẽ sang tham gia các cuộc hội đàm vào thứ Sáu tại Minsk, những người không đến đã gửi lời chào và chúc Belarus thịnh vượng.
Сuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2024
Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Belarus Lukashenko ký sắc lệnh chính sách công nghiệp thống nhất
“Chúng tôi có một chương trình nghị sự rất lớn. Tôi rất vui vì có thể đến hôm nay”, - nguyên thủ nước Nga nói thêm.
Tối thứ Năm, máy bay của nhà lãnh đạo Nga đã hạ cánh xuống sân bay thủ đô Belarus. Ông được Tổng thống Alexandr Lukashenko ra đón tại sân bay. Theo thông tin từ cơ quan báo chí Điện Kremlin, chuyến thăm diễn ra theo lời mời của người đứng đầu nước chủ nhà.
Theo cơ quan báo chí của nhà lãnh đạo Belarus, vào ngày 24/5 các cuộc hội đàm sẽ được tổ chức tại Dinh Độc lập ở Minsk, đầu tiên là theo diện hẹp và sau đó là theo hình thức mở rộng.
Các bên dự kiến sẽ thảo luận về tình trạng và triển vọng phát triển của toàn bộ mối quan hệ song phương - chương trình nghị sự hội nhập và việc thực hiện các quyết định đã được Hội đồng Nhà nước Tối cao của Nhà nước Liên minh thông qua, đối thoại chính trị, thúc đẩy các dự án thương mại, kinh tế và hợp tác chung, tăng cường an ninh, hợp tác trong lĩnh vực nhân đạo.
Ngoài ra, theo truyền thống trọng tâm hội đàm sẽ là chương trình nghị sự quốc tế, tình hình trong khu vực và phản ứng chung trước những thách thức và mối đe dọa mới nổi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала