Báo chí vạch “gót chân Achilles” của Phần Lan và NATO

CC0 / Pixabay / Thụy Sĩ
Thụy Sĩ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quần đảo Aland phi quân sự có thể thành “gót chân Achilles” của Phần Lan và NATO, Bloomberg viết.
“Nếu bạn có toàn bộ Quần đảo Aland, bạn có thể cắt đứt liên lạc trên biển với cả Vịnh Bothnia và Vịnh Phần Lan. Khi đó chỗ yếu của chúng tôi hoàn toàn bị phơi bày”, - cựu Thiếu tướng của LLVT Phần Lan Pekka Toveri hiện là thành viên Quốc hội từ đảng trung hữu "Liên minh quốc gia" cho biết.
Quần đảo tự trị trải dài giữa biển Baltic do Helsinki chính thức kiểm soát, cư dân ở đây nói tiếng Thụy Điển còn nhiệm vụ của Matxcơva là theo dõi việc thực thi thỏa thuận cấm bất kỳ hiện diện quân sự nào trên bờ biển của họ trong hơn một thế kỷ nay. Trong chừng mực Phần Lan đã gia nhập NATO còn Nga cố gắng khẳng định các quyền của mình trong khu vực, phái «diều hâu» bắt đầu nói rằng sơ đồ bất thường kể trên đã thành điểm yếu lớn nhất của quốc gia Scandinavi này, bài báo giải thích.
Quốc kỳ Phần Lan và NATO bên ngoài trụ sở Bộ Ngoại giao Phần Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2024
Trụ sở Lực lượng mặt đất của NATO sẽ được đặt tại Phần Lan
Ấn phẩm viết rằng khoảng 96% dòng thương mại của Phần Lan đi qua các tuyến đường biển trong khu vực Åland. Ngoài ra, khả năng gửi hàng hóa bằng đường bộ, qua Na Uy hoặc Thụy Điển đến đất nước này, bị hạn chế bởi mùa đông khắc nghiệt ở Bắc Cực, điều kiện đường sá kém và sự chênh lệch của những khổ đường khác nhau.
Tác giả cho biết thêm rằng khu vực này cũng là nơi có cơ sở hạ tầng năng lượng và truyền thông then chốt, kể cả cáp điện và cáp internet ngầm dưới biển.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала