Phiên bản dạng nhẹ của xe tăng T-14 Armata được trình chiếu ở Trung Quốc

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhXe tăng của Nga T-14 "Armata"
Xe tăng của Nga T-14 Armata - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc đã hoàn thiện xe tăng thế hệ thứ tư, được biết đến vào đầu tháng 1 năm 2023. Sau đó, lần đầu tiên, hình ảnh một phương tiện chiến đấu với tháp pháo không có người lái xuất hiện, gợi nhớ đến cách bố trí xe tăng T-14 của Nga trên nền tảng Armata.
Hiện nay bức ảnh chụp hai mẫu hoàn thiện đã được đăng tải trên mạng xã hội. Tháp của chúng được che phủ bằng bạt, còn các chi tiết kết cấu khác có thể nhìn thấy khá rõ ràng.
Rõ ràng, cơ sở thiết kế ban đầu chính là mẫu xe tăng ZTQ-15, đã được cung cấp cho quân đội. Được biết, khối lượng của nó vượt quá ba chục tấn, công suất động cơ là 1000 mã lực. Vũ khí được sử dụng là pháo 105 mm nạp đạn tự động. Một tính năng thú vị khác là hệ thống treo thủy lực, cho phép thay đổi khoảng sáng gầm xe.
Mẫu xe tăng mới được trang bị súng rõ ràng có cỡ nòng giống với mẫu ZTQ-15, nhưng các nguồn khác nhau viết về phiên bản điện nhiệt hóa. Có thể thấy một hệ thống lắp đặt điều khiển từ xa trên nóc mô-đun chiến đấu; ở Trung Quốc, xe tăng không chỉ được trang bị súng máy 12,7 mm mà còn cả súng phóng lựu tự động 35 mm.
Kíp lái ngồi bên trong thân xe tăng, được trang bị nhiều cảm biến khác nhau. Các thiêt bị này được lắp đặt không chỉ ở phần phía trước mà còn ở hai bên. Có thể sử dụng xe tăng không người lái. Các hệ thống bảo vệ tích cực đã được thử nghiệm sẽ tăng đáng kể cơ hội sống sót trên chiến trường hiện đại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала