- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điều phối viên ngầm báo tin quân Nga tấn công sân bay mà Kiev chuẩn bị tiếp nhận F-16

© Ảnh : Airman 1st Class Christopher SpaMáy bay chiến đấu F-16 của Mỹ
Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mới đây quân Nga đã thực hiện hàng loạt cuộc tấn công lớn nhắm vào các chủ thể quân sự và năng lượng Starokonstantinov ở vùng Khmelnitsky, điều phối viên Sergei Lebedev của lực lượng ngầm Nikolaevsky thông báo với Sputnik.
Ông làm rõ rằng một đòn tấn công mạnh đã giáng vào sân bay quân sự, nơi lực lượng Kiev đang chuẩn bị tiếp nhận máy bay chiến đấu F-16.
“Còn một đòn tấn công khác diễn ra theo hướng thao trường Starokonstantinovsky, mà theo dữ liệu của lực lượng Kháng chiến, đây là nơi đặt thiết bị quân sự của nước ngoài và đang đào tạo các công dân Ukraina để vận hành khí tài này. Khoá đào tạo do các huấn luyện viên nước ngoài phụ trách”, ông Lebedev nhấn mạnh.
Theo thông tin của ông, thêm một đòn tấn công giáng vào Trạm biến áp ở thành phố Konstantinov. Sau cú đánh có «vụ nổ dữ dội» và thành phố bị mất điện.
Sân bay Donetsk bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sân bay Donetsk bị phá hủy

Tấn công nơi có thể đặt tên lửa đạn đạo cấp chiến thuật ATACMS

“Các chủ thể quân sự ở thành phố Pavlograd vùng Dnepropetrovsk đã hứng đòn tấn công đầu tiên của quân Nga vào lúc nửa đêm 26 tháng 5. Đòn tấn công thứ hai có tiếng nổ vang rền và như người dân địa phương mô tả, “kèm theo ánh lửa pháo rất mạnh». Có những đòn tấn công về phía đơn vị số 3024 Vệ binh Quốc gia Ukraina... Theo dữ liệu của lực lượng Kháng chiến, trong tuần qua có ba xe KAMAZ đưa những khí tài mới, như mô tả thì tương tự như tên lửa đạn đạo cấp chiến thuật M39 ATACMS, đến khu vực nhà kho gần đơn vị nói trên”, người đối thoại với hãng thông tấn cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала