- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Nội vụ Nga đưa 2 tướng Ukraina vào danh sách truy nã

© AFP 2023 / Vasily MaximovKiev, Ukraina
Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
Bộ Nội vụ Nga đã đưa vào danh sách truy nã Phó Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Ukraina, Chuẩn tướng Vladimir Gorbatyuk, và cựu Tư lệnh lực lượng hậu cần của Lực lượng vũ trang Ukraina, Trung tướng Oleg Vishnevsky , căn cứ cơ sở dữ liệu của bộ.
“Vladimir Dmitrievich Gorbatyuk, sinh ngày 19 tháng 2 năm 1982. Bị truy nã theo điều khoản của Bộ luật Hình sự,” cơ sở dữ liệu nêu rõ.
Trong danh sách còn có cựu chỉ huy lực lượng hậu cần của Lực lượng vũ trang Ukraina Oleg Vishnevsky. Ông giữ chức vụ này từ năm 2019-2021.
Không có thông tin cụ thể về điều luật mà những người này bị truy nã.
Arsen Avakov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Bộ Nội vụ Nga đưa cựu Bộ trưởng Nội vụ Ukraina vào danh sách truy nã

Truy nã quân nhân Ukraina

Động thái này của Bộ Nội vụ Nga diễn ra trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraina và là một phần trong các biện pháp rộng hơn mà Nga thực hiện chống lại các quan chức và quân nhân Ukraina.
Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Bộ Nội vụ Nga đã đưa nhiều quan chức quân sự cấp cao của Ukraina vào danh sách truy nã. Vào tháng 12, người đứng đầu Tổng cục Tình báo Chính của Bộ Quốc phòng Ukraina, Trung tướng Kirill Budanov (được Liên bang Nga liệt vào danh sách những kẻ khủng bố và cực đoan), đã bị đưa vào danh sách truy nã. Ủy ban Điều tra Nga đã cáo buộc vắng mặt ông ta về tội ác chiến tranh, bao gồm hơn 100 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào lãnh thổ Nga.
Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, các khu vực của Nga bắt đầu bị máy bay không người lái tấn công. Vụ pháo kích đầu tiên diễn ra vào ngày 19 tháng 6 năm 2022 tại vùng Belgorod. Cuộc tấn công lớn nhất xảy ra vào ngày 30 tháng 8 năm 2023, khi tập kích tên lửa được ghi nhận ở các vùng Sevastopol, Pskov, Matxcơva, Kaluga, Ryazan, Bryansk, Oryol và Voronezh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала