Chọn công thần thời ông Park Hang-seo, HLV Kim Sang-sik loại trò cưng của ông Troussier?

© Ảnh : TTXVN - Bùi Cương QuyếtSEA Games 32: U22 Việt Nam thắng Lào 2-0
SEA Games 32: U22 Việt Nam thắng Lào 2-0 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
HLV Kim Sang-sik vừa triệu tập 27 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu Philippines và Iraq tại vòng loại World Cup 2026. Trong đó, có sự trở lại của nhiều “công thần” thời HLV Park Hang-seo.
Trong bản danh sách mới, HLV Kim Sang-sik đã không triệu tập nhiều cầu thủ được xem là “học trò cưng” của HLV Troussier như Đình Bắc, Minh Trọng, Trương Tiến Anh... Thay vào đó, ông Kim quyết định gọi các cựu binh để sớm tìm được sự hòa nhập.

HLV Kim Sang-sik công bố danh sách triệu tập các cầu thủ

Chiều 27/5, HLV Kim Sang-sik đã công bố danh sách 27 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu Philippines và Iraq tại vòng loại World Cup 2026.
Trong danh sách này, đa phần các cầu thủ đều đã quen thuộc với người hâm mộ như Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh... Các cầu thủ này đều từng khoác áo ĐTQG trước đó.
Đáng chú ý, trong bản danh sách gây chú ý hôm nay, HLV Kim Sang-sik đã không triệu tập nhiều cầu thủ được xem là “học trò cưng” của HLV Troussier như Đình Bắc, Minh Trọng, Trương Tiến Anh...
HLV trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam Kim Sang-sik.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
“Kỷ nguyên vàng với HLV Hàn Quốc” sắp trở lại với bóng đá Việt Nam?
Trong danh sách của HLV Kim, cầu thủ Tô Văn Vũ (31 tuổi) được xem là gương mặt "mới nhất". Vốn không có chỗ đứng dưới thời HLV Philippine Troussier, Vũ trước đó từng được HLV Park Hang-seo triệu tập. Tiền vệ này đang thăng hoa trong màu áo đầu bảng Nam Định ở V-League 2023-2024.
Bên cạnh đó, để đảm bảo chiều sâu cho lực lượng đội tuyển, nhất là lứa các cầu thủ kế cận, ông Kim cũng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ nổi bật trong thời gian qua như thủ thành Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào.
Được biết, do mới nhận ghế HLV trưởng, chưa có nhiều thời gian chuẩn bị cho các trận đấu nên HLV Kim quyết định gọi các cựu binh để sớm tìm được sự hòa nhập.
Danh sách triệu tập còn có sự trở lại của Đặng Văn Lâm. Anh từng dính chấn thương, vắng mặt trong các lần hội quân dưới thời HLV Troussier, dẫn đến mất vị trí số một vào tay thủ môn mới nhập tịch Filip Nguyễn.
Thời điểm hiện tại, cơ hội để Văn Lâm trở lại vị trí chính thức là rất lớn khi Filip Nguyễn đang có phong độ không tốt, liên tiếp mắc lỗi khi Công an Hà Nội để thua Nam Định hay Bình Dương tại V-League.
Trong đợt tập trung này, đội tuyển Việt Nam thiếu đi một vài gương mặt trụ cột như Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu. Các chân sút này đang điều trị chấn thương dài hạn nên không thể góp mặt.

Cơ hội nào để Việt Nam đi tiếp Vòng loại World Cup 2026?

Được biết, cả đội sẽ hội quân sau vòng 22 V-League, diễn ra vào cuối tuần này.
Ngày 6/6, đội tuyển sẽ có trận gặp Philippines trên sân Mỹ Đình, cũng là trận ra mắt của chiến lược gia người Hàn Quốc. Sau đó, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ sang Iraq tham dự trận cuối cùng vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, trên sân Basra International ngày 12/6.
Ở lượt đi, Việt Nam từng giành chiến thắng 2-0 trên sân Philippines nhờ các bàn thắng của Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Đình Bắc. Đây cũng là trận đấu duy nhất đội tuyển có điểm ở bảng F.
Trong cả 3 trận sau đó, Việt Nam liên tiếp thất bại khi để thua Iraq 0-1, Indonesia 0-1 và 0-3, qua đó tụt xuống thứ 3 nên hầu như không còn cơ hội đi tiếp. Chuỗi trận thua này cũng góp phần khiến cho HLV Troussier phải nghỉ việc hồi cuối tháng 3.
Trong khi đó, Iraq đã chắc suất đi tiếp khi toàn thắng cả 4 trận. Indonesia xếp thứ hai với 7 điểm và chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng nữa trước Iraq hoặc Philippines để chắc vé đi tiếp.
Về phần mình, Việt Nam chỉ có thể lách qua khe cửa hẹp nếu đánh bại Philippines và Iraq, đồng thời hy vọng Indonesia ghi được tối đa 1 điểm trong 2 trận còn lại.
bóng đá - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2024
Ông Kim Sang-sik làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam

Danh sách các cầu thủ tuyển Việt Nam được triệu tập

Thủ môn: Nguyễn Filip (CAHN), Đặng Văn Lâm (Bình Định), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng), Quan Văn Chuẩn (Hà Nội).
Hậu vệ: Bùi Tiến Dũng (Thể Công), Nguyễn Đức Chiến (Thể Công), Nguyễn Thanh Bình (Thể Công), Phan Tuấn Tài (Thể Công), Bùi Hoàng Việt Anh (CAHN), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Phạm Xuân Mạnh (Hà Nội), Hồ Tấn Tài (CAHN), Vũ Văn Thanh (CAHN).
Tiền vệ: Nguyễn Hoàng Đức (Thể Công), Khuất Văn Khang (Thể Công), Nguyễn Tuấn Anh (Nam Định), Tô Văn Vũ (Nam Định), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Văn Trường (Hà Nội), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), Nguyễn Quang Hải (CAHN).
Tiền đạo: Phạm Tuấn Hải (Hà Nội), Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội), Bùi Vĩ Hào (Bình Dương), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Trần Ngọc Sơn (Nam Định), Nguyễn Văn Toàn (Nam Định).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала