Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Cuộc không kích của Israel vào khu lều trại ở Rafah khiến ít nhất 40 người thiệt mạng

© AP Photo / Hatem AliCuộc tấn công của Israel tại Rafah
Cuộc tấn công của Israel tại Rafah - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một cuộc không kích của Israel vào một khu lều trại ở Rafah, phía nam Dải Gaza của Palestine, nơi có hàng chục nghìn người phải sơ tán, cơ quan phòng vệ dân sự Palestine cho biết trong một tuyên bố được Hãng thông tấn Palestine WAFA đăng tải.
Báo cáo lưu ý: “Các cuộc tấn công của Israel đã giết chết ít nhất 40 người và làm bị thương hàng chục người, hầu hết là trẻ em và phụ nữ”.

Quân đội Israel tấn công vào khu lều trại

Người phát ngôn của Tổng thống Palestine Nabil Abu Rudeina chỉ trích cuộc tấn công của quân đội Israel vào thành phố lều bạt của những người di tản ở Rafah, gọi đây là "một vụ thảm sát có chủ ý vượt ra ngoài mọi biên giới".
“Việc thực hiện vụ thảm sát dã man này của lực lượng chiếm đóng Israel là sự thách thức tất cả các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đặc biệt là phán quyết rõ ràng và rõ ràng của Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) yêu cầu Israel ngừng tấn công quân sự vào thành phố Rafah và đảm bảo rằng người dân Palestine phải được bảo vệ”, - Abu Rudeina cho biết.
Quân đội Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel thông báo tiêu diệt hai chỉ huy Hamas trong cuộc tấn công vào Rafah
Ông đổ lỗi tội ác cho chính quyền Hoa Kỳ, nói rằng "quan điểm của Mỹ trong việc hỗ trợ Israel về mặt tài chính và chính trị là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ thảm sát kinh hoàng do lực lượng chiếm đóng thực hiện, vi phạm mọi chuẩn mực."
Ngược lại, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) báo cáo rằng họ đã bắn trúng một bệ phóng tên lửa ở thành phố Rafah ở Dải Gaza, nơi 8 quả tên lửa trước đó đã được bắn vào Israel. IDF cũng cho biết đã tấn công một khu nhà của Hamas ở Rafah, giết chết hai quan chức cấp cao của Hamas phụ trách Bờ Tây sông Jordan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала