Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel tấn công trại của người di tản gần Rafah gây nhiều thương vong

© AP Photo / Fatima ShbairHiệu quả cuộc không kích của Israel vào thành phố Rafah
Hiệu quả cuộc không kích của Israel vào thành phố Rafah - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhiều người đã thiệt mạng và bị thương sau cuộc tấn công của Israel vào một trại của người di tản ở phía tây bắc Rafah, Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho biết.

“Máy bay Israel đã tấn công một số căn lều trong khu vực, gây ra nhiều thương vong”, - tổ chức này viết trên trang của mình trên mạng xã hội X.

Được biết rằng trại bị không kích nằm không xa văn phòng Liên hợp quốc địa phương.
Vào ngày 7/10/2023 Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza. Sau đó, các chiến binh phong trào Hamas của Palestine đã tiến vào khu vực biên giới, nổ súng vào quân đội và dân thường, bắt đi hơn 200 con tin. Theo số liệu của chính quyền địa phương, gần 1,2 nghìn người đã thiệt mạng.
Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động Chiến dịch Thanh kiếm sắt ở Dải Gaza, bao gồm cả việc tấn công vào các mục tiêu dân sự. Israel tuyên bố phong tỏa hoàn toàn khu vực này: nguồn cung cấp nước, điện, nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men đều bị cắt. Theo Bộ Y tế Gaza, hơn 35 nghìn người đã thiệt mạng và hơn 80 nghìn người bị thương.
Dải Gaza trên thực tế được chia thành hai phần phía nam và phía bắc. Đêm rạng sáng ngày 7/5, Lực lượng Phòng vệ Israel tiến vào Rafah nằm ở biên giới giáp Ai Cập. Bản thân thành phố này được coi là thành trì cuối cùng của Hamas.
Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi các bên chấm dứt các hành động quân sự. Theo quan điểm của Moskva, giải pháp chỉ có thể thực hiện được trên cơ sở công thức được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua với việc thành lập nhà nước Palestine theo đường biên giới năm 1967 với thủ đô ở Đông Jerusalem.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала