Luật Đất đai có hiệu lực dự kiến từ 1/8

© Ảnh : Nguyễn Văn Điệp - TTXVNPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì họp về Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì họp về Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký công điện đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng và ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Các tổ chức tín dụng.
Mục đích là để các chính sách mới của các luật này sớm được triển khai thực hiện ngay khi có hiệu lực vào ngày 1/8/2024.
Trong công điện, Phó Thủ tướng nhấn mạnh việc xây dựng hành lang pháp lý đầy đủ, đồng bộ là rất cần thiết để kịp thời triển khai các luật mới ngay sau khi được Quốc hội đồng ý cho phép có hiệu lực sớm từ 1/8/2024.
Phó Thủ tướng đề nghị Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành liên quan để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành việc xây dựng, ban hành các văn bản quy định chi tiết cho 4 luật này trong tháng 6/2024.
 Giấy tờ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2024
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực sớm dân sẽ được lợi
Các chuyên gia nhận định việc sớm thực thi các luật mới sẽ là giải pháp quan trọng để thể chế hóa chủ trương phát triển, quản lý chặt chẽ thị trường bất động sản, đảm bảo thị trường minh bạch, công khai và phát triển ổn định.
Luật Đất đai 2024 có nhiều điểm mới đáng chú ý, như cho phép Việt kiều rộng cửa mua đất trong nước. Theo đó, không phân biệt công dân Việt Nam định cư trong nước hay ở nước ngoài trong tiếp cận đất đai.
Đồng thời, minh bạch chính sách tài chính đất đai, bổ sung, hoàn thiện quy định về miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất bảo đảm thống nhất giữa luật Đất đai và các luật khác có liên quan.
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về hai đạo luật vừa được Quốc hội thông qua - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Những điểm mới trong Luật Đất đai 2024
Luật Nhà ở sửa đổi, bổ sung quy định về phát triển nhà ở thương mại, nhà ở công vụ, nhà ở tái định cư, nhà ở riêng lẻ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia phát triển nhà ở.
Trong đó, bổ sung quy định về phát triển nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ của cá nhân để bán, cho thuê mua, cho thuê của luật theo hướng chặt chẽ hơn về điều kiện đầu tư xây dựng nhằm bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân.
Ngoài ra, về cải tạo, xây dựng lại chung cư, luật Nhà ở cũng luật hóa một số quy định của nghị định hiện hành về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư để nâng cao hiệu lực pháp lý...
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала