Mỹ sẽ cung cấp cho Đài Loan vũ khí mới nhất chứ không phải cũ như Ukraina

© AP Photo / Carolyn KasterChủ tịch Ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ Michael McCaul
Chủ tịch Ủy ban Hạ viện Hoa Kỳ Michael McCaul - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
Chính phủ Mỹ có ý định cung cấp cho Đài Loan những hệ thống vũ khí mới nhất và tiên tiến nhất chứ không phải vũ khí cũ như Ukraina. Điều này đã được Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Hoa Kỳ, Michael McCaul, nêu trong cuộc họp báo sau cuộc gặp với người đứng đầu chính quyền Đài Loan, Lại Thanh Đức, tại Đài Bắc.

Không giống như Ukraina, tôi nhận được rất nhiều câu hỏi về vấn đề này, đây không phải là một cuộc chiến trên bộ, Đây chủ yếu là một trận chiến trên biển. Đài Loan, khác với Ukraina, sẽ nhận được các hệ thống vũ khí mới chứ không phải hệ thống cũ và đặc biệt là vũ khí cũ của Nga. Nhân tiện, đây sẽ là nguồn dự trữ mới, sẽ được cung cấp cho Đài Loan. Đây sẽ là công nghệ mới nhất của chúng tôi", ông nói.

Chương trình được thực hiện bởi kênh truyền hình Đài Loan "Minshi Xinwenwan".
McCall lưu ý rằng Hoa Kỳ đang đánh giá hệ thống vũ khí nào có tiềm năng răn đe lớn nhất. Nghị sĩ nhấn mạnh:
“Theo quan điểm của tôi, các hệ thống hàng hải đóng một vai trò quan trọng bởi vì bạn có thể ngăn chúng tiếp cận đất liền và bạn có thể ngăn chặn toàn bộ sự việc. Chúng tôi sẽ giao vũ khí mà bạn đặt hàng trong thời gian sớm nhất có thể,” - ông chỉ ra.
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho đồng minh trong đó có Ukraina

Chuyến thăm của phái đoàn Mỹ tới Đài Loan

Phái đoàn Hạ viện do McCaul dẫn đầu sẽ đến thăm Đài Loan từ ngày 26 đến 30 tháng 5. Tham gia đoàn là sáu nghị sĩ từ các đảng Cộng hòa và Dân chủ. Đây là chuyến thăm đầu tiên của phái đoàn Mỹ tới Đài Loan kể từ lễ nhậm chức của Đặc khu trưởng Đài Loan Lại Thanh Đức diễn ra ngày 20/5. Hoa Kỳ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan vào năm 1979 và thiết lập quan hệ ngoại giao với Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Tuy thừa nhận chính sách “một Trung Quốc”, Washington đồng thời tiếp tục duy trì liên lạc với chính quyền Đài Bắc.
Mỹ là nhà cung cấp vũ khí chính của Đài Loan. Hiện tại, lượng vũ khí Mỹ hứa cung cấp cho hòn đảo này nhưng chưa bàn giao có trị giá khoảng 19 tỷ USD. Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, tổng số lượng vũ khí Mỹ cung cấp cho Đài Loan trong nhiều năm đã vượt quá 70 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала