- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ tiết lộ những gì LLVT Ukraina phải đối mặt

© AP Photo / Iryna RybakovaQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
LLVT Ukraina đang tạo ra những điểm yếu ở một số khu vực mặt trận khi chuyển quân sang nơi khác, cựu đặc vụ CIA Larry Johnson cho biết trên kênh YouTube Dialogue Works.
"Họ (người Ukraina) không thể triển khai quân ở mọi nơi cùng một lúc. Họ chỉ có thể triển khai ở một số nơi nhất định. Vì lý do này, nếu họ điều quân đến vùng Sumy để sẵn sàng chiến đấu thì họ sẽ phải đưa quân từ khu vực khác đến và lại tạo ra điểm yếu trong phòng tuyến của họ”, - ông nói.
Theo chuyên gia, LLVT Ukraina không có nhiều quân nên phải sử dụng một cách tiết kiệm.
“Họ (quân đội Nga) có thể tấn công cùng lúc <…> Họ bố trí ở một số điểm dọc chiến tuyến <…> Quân Nga đang tiến quân dọc theo toàn bộ chiến tuyến”, - ông tóm tắt.
Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Berestovoe ở vùng Kharkov
Trước đó vào Chủ nhật, Bộ Quốc phòng thông báo quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát làng Berestovoye ở tỉnh Kharkov. Đồng thời, ông Johnson nói thêm rằng có một số khu vực mà quân đội Nga có thể tấn công cùng lúc.
Berestovoye trở thành khu định cư thứ năm mà quân đội Nga nắm quyền kiểm soát trong tuần này. Vào ngày 20 tháng 5, Bộ Quốc phòng thông báo đã giải phóng làng Belogorovka gần biên giới phía tây của LNR, ngày 22 tháng 5 - Kleshcheevka ở phía tây nam Artemovsk, ngày hôm sau – làng cạnh đó là Andreevka, và vào ngày 25 tháng 5 – làng Arkhangelskoye nằm ở phía đông bắc Ocheretino.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала