Thủ tướng gửi thư vinh danh 4 “người hùng” đập tường cứu người trong vụ cháy nhà trọ

© Ảnh : TTXVN - Dương Văn GiangThủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 26/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư khen ngợi 4 công dân có hành động dũng cảm cứu người mắc kẹt trong đám cháy xảy ra tại phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Trong thư, Thủ tướng đánh giá cao và biểu dương các anh Phạm Quốc Luật, Nguyễn Kim Long, Hoàng Anh Tuấn, Đồng Văn Tuấn đã can đảm không quản nguy hiểm, dùng thang và búa tạ để giải cứu các nạn nhân.
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh đây là tấm gương sáng về tinh thần quả cảm, nghĩa hiệp, truyền thống nhân ái của người Việt. Hành động này thể hiện câu ca dao "Dẫu xây chín bậc phù đồ, chẳng bằng làm phúc cứu cho một người".
Thủ tướng đề nghị Bộ Công an, UBND Hà Nội có biện pháp khen thưởng xứng đáng cho những công dân này. Đồng thời, kêu gọi người dân nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn.
Vụ cháy lớn xảy ra tại ngôi nhà ở ngõ 119 đường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Chỉ ra điểm "chết" trong vụ cháy ở Trung Kính
Bộ Công an được giao phối hợp với các địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng chống cháy nổ, xây dựng các mô hình tự nguyện. Đồng thời, cần có chính sách khen thưởng, khích lệ người dân tham gia, hạn chế tối đa các sự cố, xây dựng xã hội an toàn.
Cùng ngày, ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trung Hòa đã thống nhất với Đảng ủy, UBND phường việc tiếp nhận của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân ủng hộ và chia sẻ trong vụ hỏa hoạn tại số nhà 1, ngõ 43/98/31 phố Trung Kính.
Trong đó, sẽ tiếp nhận ủng hộ trực tiếp tại UBND phường Trung Hòa có địa chỉ tại số 213, đường Nguyễn Ngọc Vũ.
Vụ cháy lớn xảy ra tại ngôi nhà ở ngõ 119 đường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Hà Nội: Ít nhất 14 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà trọ đêm qua
Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân có thể ủng hộ qua số tài khoản 1400206037136 tại Agribank, tên chủ tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trung Hòa. Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại phường Trung Hòa.
"Mọi sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và phương án hỗ trợ sẽ được thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng đảm bảo công bằng, công khai, đúng mục đích, đúng đối tượng", phường Trung Hòa khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала