Chuyên gia đánh giá mối đe dọa đối với thế giới khi cáp Internet dưới biển bị hư hỏng

© Ảnh : NASA/Reid WisemanBình minh trên đại dương
Bình minh trên đại dương  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Cáp Internet dưới biển là cơ sở hạ tầng quan trọng cho nền kinh tế toàn cầu và thiệt hại của chúng, bao gồm cả do xung đột địa chính trị, có thể dẫn đến tổn thất tài chính lớn.
Các chuyên gia của Roscongress đưa ra kết luận này trong báo cáo Sputnik nhận được nhan đề: “Cáp Internet dưới nước: Những lỗ hổng nghiêm trọng của cơ sở hạ tầng thông tin thế giới”.

“Hiện tại, 99% lưu lượng truy cập Internet liên lục địa truyền qua hệ thống cáp quang dưới biển. Những tuyến cáp này là cơ sở của nền kinh tế thế giới vì chúng thực hiện hơn 10 nghìn tỷ USD giao dịch tài chính mỗi ngày. Những tuyến cáp này vô cùng quan trọng đối với an ninh quốc gia và hoạt động của xã hội hiện đại ", - báo cáo cho biết.

“Cơ sở hạ tầng tài chính toàn cầu phụ thuộc đặc biệt nhiều vào tốc độ mạng, do đó bất kỳ thiệt hại ngẫu nhiên hoặc các cuộc tấn công có chủ đích nào cũng có thể dẫn đến tổn thất”, - tài liệu giải thích.
Theo các tác giả, hiện tại có mối đe dọa trực tiếp đến an toàn vật lý của đường cáp ngầm, bao gồm cả do xung đột địa chính trị, đặc biệt là ở khu vực Biển Bắc và Biển Đỏ.
cáp sợi quang - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
4/5 tuyến cáp quang biển của Việt Nam gặp sự cố: “Tình hình rất căng”
Báo cáo trích dẫn một ví dụ về việc hệ thống cáp ở Vịnh Ba Tư bị hư hỏng vào cuối tháng 2/2024, làm liên lạc Internet giữa châu Âu và châu Á gián đoạn nghiêm trọng.
“Thiệt hại không ở mức nguy cấp do có khả năng chuyển hướng đường truyền sang các tuyến khác, nhưng được đánh giá là đáng kể”, - báo cáo cho biết.
Các tác giả cũng đặc biệt lưu ý đến tình hình xung quanh Đài Loan, nơi họ nhận thấy nguy cơ xảy ra các trường hợp hư hỏng mới đối với cáp Internet.
“Khu vực này vốn là nơi phát sinh nhiều sự cố liên quan đến hư hỏng cáp ngầm”, - các tác giả nhắc nhở.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала