FSB: NATO đang thực hành tấn công hạt nhân vào Nga

CC BY 2.0 / Ronnie Macdonald / Boeing B-52H Stratofortress 8Máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress
Máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO đang thực hành ở gần biên giới việc tấn công hạt nhân vào lãnh thổ Nga, Đại tướng Vladimir Kulishov, Phó Giám đốc thứ nhất của FSB kiêm lãnh đạo Cơ quan Biên phòng cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik nhân Ngày Biên phòng Nga.

“Hoạt động do thám của NATO gần biên giới Nga ngày càng gia tăng, cường độ huấn luyện tác chiến của quân đội liên minh ngày càng cao, trong đó các kịch bản tiến hành hoạt động tác chiến chống lại Liên bang Nga đang được thực hành, bao gồm cả các kịch bản tấn công hạt nhân vào lãnh thổ của chúng ta”, - ông nói.

Như người được phỏng vấn lưu ý, tình huống như vậy đòi hỏi phải có các biện pháp thích hợp để bảo vệ và canh gác biên giới.
Trước đó Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng “Ukraina có quyền” tấn công “các mục tiêu quân sự trên lãnh thổ Nga”. Ông nói thêm rằng “một số đồng minh” đã dỡ bỏ hạn chế tương ứng đối với các cuộc tấn công, còn theo ý kiến của Tổng thư ký Liên minh Bắc Đại Tây Dương, “đã đến lúc dỡ bỏ các hạn chế khác”.
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2023
Chiến dịch quốc tế về loại bỏ vũ khí hạt nhân lên án cuộc tập trận hạt nhân của NATO
Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga trong cuộc trò chuyện với truyền thông Nga lưu ý rằng NATO đang mải mê với luận điệu khoa trương quân sự, làm tăng độ nóng leo thang và rơi vào trạng thái thái ngất ngây hưng phấn chiến tranh.
Về phần mình, Ngoại trưởng Sergei Lavrov khi bình luận về các tuyên bố của Stoltenberg, chỉ ra rằng ông ta đã vượt quá quyền hạn của mình. Ông lưu ý rằng Tổng Thư ký liên minh “đã bị chính các thành viên NATO bao vây”.
Trong bối cảnh xuất hiện những tuyên bố hiếu chiến mới nhất của các chính trị gia phương Tây, các cuộc tập trận của đội hình tên lửa thuộc Quân khu phía Nam ở Nga đã bắt đầu theo chỉ thị của Tổng thống Vladimir Putin. Những cuộc diễn tập này thực hành việc sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала