FSB thông báo về âm mưu xâm nhập Nga của bọn khủng bố và những đối tượng có liên quan đến Kiev

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhFSB
FSB - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Vào năm 2023 lực lượng biên phòng đã ngăn chặn hơn 5,5 nghìn nỗ lực xâm nhập vào Nga của những đối tượng liên quan đến khủng bố quốc tế, chủ nghĩa cực đoan, cũng như đến cơ quan an ninh và các tổ chức vũ trang của Ukraina.
Đây là thông tin của Đại tướng Vladimir Kulishov, Phó Giám đốc thứ nhất của FSB và là người đứng đầu cơ quan biên phòng Nga cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
“Cùng với sự gia tăng lưu lượng khách đến, số lượng người được xác định có dấu hiệu liên quan đến các tổ chức khủng bố và cực đoan quốc tế cũng như các cơ quan tình báo và đội hình vũ trang của Ukraina cũng tăng lên”, - ông nói.
Năm ngoái hơn 5,5 nghìn nỗ lực xâm nhập vào Nga của những đối tượng thuộc diện này đã bị chặn lại tại các trạm kiểm soát và ở biên giới, nhiều gấp ba lần so với năm 2022, ông Kulishov cho biết.
Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
FSB chặn đứng âm mưu của Ukraina tấn công khủng bố tàu Hạm đội Biển Đen
“Tổng cộng đã có hơn 126 nghìn người bị từ chối cho vào biên giới Liên bang Nga, trong đó có khoảng 10 nghìn người cố tình cung cấp thông tin sai lệch về bản thân hoặc mục đích chuyến đi của họ”, - người đứng đầu Cơ quan Biên phòng cho biết thêm.
Đặc biệt, ông lưu ý, số lượng người nước ngoài bị cấm nhập cảnh định lọt vào Nga đã tăng 27%. Trong số 42 nghìn người như vậy, hơn 5 nghìn người đã cố gắng xâm nhập bằng cách sử dụng giấy tờ hợp lệ được cấp theo dữ liệu đã thay đổi so với dữ liệu cài đặt ban đầu, vị tướng lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала