HLV HAGL bị kỷ luật vì công kích Chủ tịch VFF

© Depositphotos.com / IlfedeChồng tài liệu trên bàn
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
HF NỘI (Sputnik) - Sau cuộc họp sáng 28/5, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định phạt HLV Vũ Tiến Thành, CLB HAGL, 20 triệu đồng vì có những phát ngôn gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của VFF và Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).
Quyết định có hiệu lực từ cùng ngày.
HLV Thành phải nộp phạt trong vòng 10 ngày tới và có quyền khiếu nại lên VFF về quyết định này. Tuy nhiên, ông vẫn được tiếp tục dẫn dắt HAGL ở các trận đấu tới.
Ban kỷ luật VFF cho rằng mức phạt 20 triệu đồng là hợp lý và không áp thêm hình thức kỷ luật nào khác đối với vị HLV này.
HLV trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam Kim Sang-sik.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
“Kỷ nguyên vàng với HLV Hàn Quốc” sắp trở lại với bóng đá Việt Nam?
Trước đó, ngày 27/5, VPF đã gửi văn bản đề nghị VFF có hình thức kỷ luật phù hợp đối với HLV Vũ Tiến Thành sau loạt phát ngôn bừa bãi, xúc phạm của ông này.
Sau trận HAGL thua CLB TP.HCM 1/4 tại vòng 21 V.League 2023, ông Thành không chỉ công kích trọng tài, ban tổ chức mà còn nhằm vào lãnh đạo VPF, VFF, chỉ trích bóng đá Việt Nam không có tiến bộ.
Cụ thể, ông Thành nói:
"Những người làm công tác ở VPF rất là kém. Kém lắm. Tôi nói là cho họ phạt. Tổ chức 4 ngày một trận. Tôi đã từng nói giết cầu thủ. Rồi tổ chức trọng tài. Những người đó không có năng lực làm. Từ 1980 đến giờ bóng đá Việt Nam vẫn thế, chẳng khác gì. Đến cái đường hầm đi vào sân nhìn chán, không có công nghệ gì cả, nên tôi mới nói Cúp Quốc gia như giải phường đấy… Bóng đá Việt Nam phú quý giật lùi. Chúng tôi thuê VPF làm mà giờ thành nạn nhân của họ. Mê quá phải chơi thôi, phải sống với lũ. Sống với lũ ra sao thì mấy anh hỏi bầu Đức", ông Thành nói thêm.
HLV Troussier trong cuộc họp báo trước trận đấu với Iraq. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2024
Ngay trước trận Việt Nam-Iraq, VFF nêu lý do chưa sa thải HLV Troussier
Ngoài ra, ông Thành còn có những lời lẽ không hay, công kích đích danh Chủ tịch VFF, Chủ tịch VPF.
Đây không phải là lần đầu tiên HLV Vũ Tiến Thành vi phạm quy chế phát ngôn. Trước đó, ông cũng đã từng bị VFF phạt 10 triệu đồng khi còn dẫn dắt CLB TP.HCM vì hạ thấp uy tín, hình ảnh V-League.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала