Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel dùng đạn dẫn đường chính xác tấn công trại Rafah

© AP Photo / Fatima ShbairNgười Palestine đến thành phố Rafah ở phía nam Gaza trong bối cảnh các cuộc tấn công của Israel vào thành phố Khan Yunis
Người Palestine đến thành phố Rafah ở phía nam Gaza trong bối cảnh các cuộc tấn công của Israel vào thành phố Khan Yunis - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phía Israel đã thông báo cho chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc nước này được cho là đã sử dụng đạn dẫn đường chính xác để tấn công mục tiêu gần thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza, nhưng vụ nổ khiến bình nhiên liệu bốc cháy, dẫn đến vụ cháy trong trại dành cho người tị nạn, dẫn đến cái chết của dân thường.
Kênh CNN đưa tin dẫn lời một quan chức Mỹ.

Israel tấn công trại Rafah

Cơ quan Phòng vệ Dân sự Palestine trước đó cho biết ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong cuộc không kích của Israel vào một trại lều ở Rafah, phía nam Dải Gaza của Palestine, nơi có hàng chục nghìn người tị nnajn. Người phát ngôn của Tổng thống Palestine Nabil Abu Rudeina gọi vụ tấn công là "một vụ thảm sát có chủ ý vượt ra ngoài mọi biên giới".
Quân đội Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel thông báo tiêu diệt hai chỉ huy Hamas trong cuộc tấn công vào Rafah
Trước đó, văn phòng công tố quân sự của quân đội Israel đã bắt đầu điều tra vụ không kích ở khu vực Rafah, nơi có nhiều trại lều dành cho người di tản. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gọi vụ việc này là một “sự cố bi thảm”.

Israel cảnh báo ông Biden

“Israel nói với chính quyền Biden rằng họ đã sử dụng loại đạn dẫn đường chính xác để bắn trúng mục tiêu ở Rafah, nhưng vụ nổ do va chạm đã đốt cháy một bình nhiên liệu và gây ra đám cháy nhấn chìm một trại dành cho người Palestine tị nạn và khiến hàng chục người thiệt mạng,” kênh truyền hình cho biết.

Quan chức này lưu ý rằng ông không thể xác nhận thông tin này và chỉ đưa ra thông điệp từ phía Israel, đồng thời nói thêm rằng Mỹ sẽ tìm hiểu thêm khi Israel hoàn tất cuộc điều tra về vụ việc này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала