- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một tù nhân Ukraina lên tiếng về “lỗ hổng lớn” trong hệ thống phòng thủ ở Kharkov

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina
Quân nhân Nga ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Không có bãi mìn nào dọc biên giới với Nga từ phía khu vực tỉnh Kharkov, trong các chỉ huy đã lại thông báo với các binh sĩ LLVT Ukraina lại nói là có, lính biên phòng Ukraina Alexander Ilnitsky, người bị bắt ở hướng Kharkov, nói với Sputnik.

Lời nói dối của các chỉ huy Ukraina

“Ở những nơi đó (trong hệ thống phòng thủ Kharkov), <...> chúng tôi có thể nói rằng thật sự là có một cái lỗ rất lớn, rất dễ đến đó và không có gì nghiêm trọng ở đó. Người ta đưa chúng tôi đến và chúng tôi được thông báo rằng, mọi thứ đã sẵn sàng ở đó, nó đã được khai thác”, người lính biên phòng bị bắt cho biết.
Theo ông, mọi hoạt động di chuyển chỉ diễn ra dọc theo một tuyến đường nhất định và trong một khu vực, vì quân đội Ukraina chắc chắn rằng mọi thứ xung quanh đều đã được cài mìn.
“Khi chúng tôi đến Krasnoe (vùng Kharkov), chúng tôi đến nơi và được thông báo rằng rừng và các cánh đồng đều đã được cài mìn. Kết quả là lính Nga tiến vào và hóa ra ở đó không có mìn gì cả, trong khi người ta nói với chúng tôi rằng có mìn cài hết, chỉ là để chúng tôi không đi đâu hay nhìn ngắm gì cả,” người này nói thêm.
Hai binh sĩ Ukraina say rượu đã bắn giết sĩ quan cấp cao của họ vào lễ Phục sinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hai binh sĩ Ukraina say rượu đã bắn giết sĩ quan cấp cao của họ vào lễ Phục sinh
Cựu lính biên phòng này lưu ý rằng quân đội Nga đã đến từ một hướng mà họ không ngờ tới.
Quân đội Nga đang tiến hành các hoạt động quân sự tích cực ở khu vực tỉnh Kharkov. Hôm Chủ nhật vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội Nga đã chiếm được làng Ivanovka.

Liên bang Nga kiểm soát ở mặt trận

Trước đó, người đứng đầu chính quyền địa phương Vitaly Ganchev cho biết LLVT Nga kiểm soát khoảng 40% Volchansk. Ngược lại, Bộ Tổng tham mưu LLVT Ukraina thừa nhận rằng các đơn vị Ukraina buộc phải di chuyển đến “các vị trí thuận lợi hơn” trong khu vực, tức là rút lui. Theo ông Ganchev, có sự hoảng loạn trong hàng ngũ LLVT Ukraina do tốc độ tiến sâu của quân đội Nga vào sâu hơn hàng phòng thủ Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала