Ông Biden hoang mang trước cuộc bầu cử

© AFP 2023 / BRENDAN SMIALOWSKIJoe Biden
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những động thái mới nhất của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho thấy ông đang hoang mang vì bị tụt lại sau Donald Trump trong các cuộc thăm dò dư luận trước bầu cử, nhà báo Ingrid Jacques phụ trách chuyên mục của tờ USA Today nhận xét.
Như tác giả lưu ý, Biden thích nói về kế hoạch tái tranh cử của mình, cho rằng các cuộc thăm dò dư luận nói ông thua kém đối thủ Trump là nhầm lẫn. Tại một sự kiện trong số đó ông chủ Nhà Trắng nói với các nhà tài trợ rằng diễn biến trong các cuộc thăm dò dư luận đang thiên về hướng có lợi cho ông, trong khi báo chí dường như không hề viết như vậy.

"Thật không may cho Biden, “báo chí” không viết điều đó bởi vì nó không đúng sự thật - đó không phải là những gì các cuộc thăm dò cho thấy. Cựu Tổng thống Donald Trump đang dẫn trước Biden trong hầu hết các cuộc thăm dò, kể cả ở các bang “chiến địa” sẽ quyết định kết cục của cuộc bầu cử. Bất chấp ý kiến lạc quan của Biden về cơ hội của mình, những hành động của ông ấy lại cho thấy rằng ông ấy thật ra đang cảm thấy hoảng sợ", - nhà báo Jacques khẳng định.

Theo bà, chính quyền Biden trước đó đã công bố một số biện pháp báo hiệu tâm trạng thiếu tin tưởng của Tổng thống. Trong số những biện pháp này có một việc mang tính “chiến lược” là xuất ra một triệu thùng xăng từ kho dự trữ Đông Bắc và thông báo về giai đoạn xóa nợ mới cho sinh viên, nhà báo nhận xét.
Tổng thống Joe Biden thăm văn phòng tranh cử của ông ở Wisconsin, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Ông Biden ngày càng thất vọng vì chỉ số tín nhiệm thấp trước bầu cử
“Vân đề là kho dự trữ này được dành cho những trường hợp khẩn cấp. Vậy ở đây là trường hợp khẩn cấp gì? Nếu đặt cược thì tôi cá rằng ông Biden sẽ có kết quả tệ hại trong các cuộc thăm dò dư luận”, - nhà báo chuyên mục châm biếm.
Bà Jacques gọi việc xóa nợ cho sinh viên là một nỗ lực của Tổng thống Biden nhằm thu phục các cử tri trẻ tuổi. Đồng thời theo bà, tất cả người Mỹ sẽ phải trả giá cho quyết định này.
Về vấn đề này, không có gì ngạc nhiên khi Biden thua Trump trong các cuộc thăm dò về vấn đề kinh tế, bà nói. Một cuộc thăm dò gần đây của Reuters/Ipsos cho thấy tỷ lệ được lòng dân của ông Biden đã giảm xuống còn 36%, mức thấp nhất trong hai năm trở lại đây.
Theo tác giản bài báo, chủ nhân hiện tại của Nhà Trắng hy vọng sau cuộc bầu cử năm 2020 cử tri sẽ từ chối ủng hộ Trump một lần nữa. Cuộc bỏ phiếu hiện tại đã trở thành một cuộc trưng cầu dân ý về các chính sách của ông, với việc cử tri không thích những gì họ đang chứng kiến.
“Việc Biden nghĩ rằng ông ấy có thể bù đắp cho 4 năm chính sách thất bại bằng tiền hối lộ trong một năm bầu cử là một điều đáng xấu hổ. Tất nhiên, người Mỹ thông minh hơn thế”, - nhà báo Jacques tỏ ý hy vọng.
Cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sẽ được tổ chức vào ngày 5/11/2024. Các đối thủ chính trong cuộc đua tranh cử là nguyên thủ quốc gia hiện tại, đảng viên Đảng Dân chủ Joe Biden, cũng như cựu lãnh đạo Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa Donald Trump. Cả hai ứng cử viên đều nhận đủ số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử sơ bộ để đảm bảo được đảng của mình đề cử, hầu như tất cả các đối thủ của hai người đã tuyên bố rút khỏi cuộc đua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала