Phu nhân tổng thống Pháp và Đức vướng scandal tại đài tưởng niệm ở Berlin

© AFP 2023 / JOHN MACDOUGALLĐệ nhất phu nhân Pháp và Đức, bà Brigitte Macron và bà Elke Büdenbender
Đệ nhất phu nhân Pháp và Đức, bà Brigitte Macron và bà Elke Büdenbender - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Đệ nhất phu nhân Pháp và Đức, bà Brigitte Macron và bà Elke Büdenbender được chụp ảnh đang cười trước tấm bia của đài tưởng niệm các nạn nhân Holocaust ở Berlin, báo Bild viết.

“Khi đi ngang qua những phiến đá tưởng nhớ những người Do Thái bị sát hại, phu nhân của các nguyên thủ quốc gia Brigitte Macron và Elke Budenbender đã cười lớn. Vì sao họ cười thì không ai biết”, - tờ báo viết.

Như đã lưu ý, trong sự kiện này Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã đặt vòng hoa viếng. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Pháp còn ghi sổ tưởng niệm.
Tờ báo gọi bức ảnh chụp phu nhân của các chính trị gia là "khó chịu" và lưu ý rằng hành vi của họ cũng khiến các nước châu Âu khác phải chú ý.
Người dùng mạng xã hội đã báo cáo về sự việc vi phạm nghiêm trọng nghi thức xã giao của bà Brigitte Macron và bà Elke Bodenbender.
Ông Macron bắt đầu chuyến thăm chính thức ba ngày tới Đức hôm Chủ nhật. Vào thứ Ba, ông sẽ gặp Thủ tướng Olaf Scholz với tư cách là thành viên của Hội đồng Bộ trưởng Pháp-Đức.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2024
Ông Macron không có món "bánh Nga" yêu thích trong bữa trưa với Chủ tịch Trung Quốc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала