Sputnik và RT vượt qua phương tiện truyền thông phương Tây về phạm vi phủ sóng

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhĐài phát thanh Sputnik
Đài phát thanh Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tại Anh, người ta lo ngại rằng hãng thông tấn quốc tế Sputnik và kênh truyền hình RT của Nga đang đi trước các công ty truyền thông phương Tây về phạm vi phủ sóng và tầm ảnh hưởng.
Theo các tài liệu được công bố trên trang web của Quốc hội Anh trong khuôn khổ của nghiên cứu về vấn đề tài trợ cho tập đoàn phát thanh truyền hình BBC của Anh.

Truyền thông Nga đang cố gắng truyền tải quan điểm của đất nước mình

“Ngày nay RT và Sputnik được phát sóng khắp thế giới… Sự lan rộng toàn cầu của các hoạt động quốc tế của (các phương tiện truyền thông) của Nga có lẽ lớn hơn so với các hoạt động của phương Tây,” một tài liệu do Hiệp hội Phát thanh Quốc tế Anh trình lên quốc hội cho biết.

Đài phát thanh Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Chuyện đáng kinh ngạc
Sputnik gặp gỡ biên dịch viên Việt Nam đầu tiên của Đài Moskva
Cần lưu ý rằng để mở rộng phạm vi phủ sóng, truyền thông nhà nước Nga đã phân phối nội dung bằng nhiều ngôn ngữ. Do đó, các tác giả người Anh của báo cáo lưu ý rằng RT phát sóng bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ả Rập, tiếng Pháp và tiếng Đức, trong khi Sputnik thuê thời lượng phát sóng từ các công ty truyền thông địa phương ở Mỹ và các nước khác, hiệp hội này chỉ ra. Ngoài ra, một số thỏa thuận đã được ký kết về việc phát triển các hoạt động của Sputnik và RT ở Venezuela, Syria, Mexico, Guatemala, Ấn Độ, Pakistan và Nam Phi, tài liệu cho biết.
Đồng thời, tài liệu cho rằng Sputnik và RT được Moskva sử dụng để thúc đẩy việc hình thành dư luận tại các quốc gia “mục tiêu”.
Tài liệu cho biết, truyền thông Nga bị cáo buộc tìm cách “gây ảnh hưởng và phá vỡ diễn ngôn chính trị ở các quốc gia khác”, điều này được cho là đạt được bằng cách tạo và phổ biến các nội dung về các vấn đề gây tranh cãi và chia rẽ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала