- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính trị gia Pháp tố NATO đẩy EU tới Thế chiến III

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhParticipants are seen before the Russia - NATO talks in Brussels, Belgium
Participants are seen before the Russia - NATO talks in Brussels, Belgium - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Với những luận điệu cho phép tấn công vào lãnh thổ Liên bang Nga, NATO đang đẩy EU tới Thế chiến III, tổ chức này đã không còn là “liên minh phòng thủ”, ông Florian Philippot lãnh đạo đảng «Những người yêu nước» của Pháp, ứng viên tranh cử vào Nghị viện Châu Âu đã viết như vậy trên mạng xã hội X.
Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg lên tiếng ủng hộ việc dỡ bỏ các hạn chế sử dụng vũ khí phương Tây cho các cuộc tấn công của Kiev nhằm vào “những mục tiêu hợp pháp” trên lãnh thổ Nga.
“Các tuyên bố của NATO là lối tiếp cận điên rồ, cấp tốc tới cuộc Thế chiến III chống lại Nga. Mỗi phát ngôn như vậy đều cực kỳ nghiêm trọng và gây hậu quả thảm khốc. NATO đã chính thức từ bỏ lập trường của “khối liên minh phòng thủ”, trên thực tế đã vi phạm nguyên tắc và họ đang tuyên chiến!”, chính trị gia Filippo nhận xét.

“Nguyện vọng ở lại NATO tức là đồng ý rằng Pháp sẽ bị lôi kéo vào cuộc Thế chiến III, rằng máu của con cái dân Pháp sẽ đổ ra vì lợi ích của NATO, EU, Macron và nạn tham nhũng vô biên của toàn bộ băng nhóm này”, ông viết.

Quân nhân Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tỷ phú Mỹ: việc điều quân Mỹ tới Ukraina sẽ dẫn tới Thế chiến III
"Chúng ta hãy chấm dứt sự điên rồ này, ủng hộ hòa bình, không cấp một đồng euro và vũ khí nào nữa cho Ukraina!", chính khách Filippo tuyên bố.

Ý kiến từ Matxcơva

Với những tuyên bố của phương Tây về tấn công vào lãnh thổ Nga, Liên bang Nga gọi đó là ý tưởng liều lĩnh và những lời lẽ như vậy kích động cuộc đối đầu quân sự trực tiếp với Matxcơva. Ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhận xét, tuyên bố của Tổng thư ký NATO là khiêu khích. Theo ông Peskov, Tổng thống và quân đội Nga biết rõ phản ứng tiềm năng của Nga đối với những cuộc tấn công vào lãnh thổ quốc gia của mình và đang thực hiện các biện pháp đối phó tương ứng.
Lính Mỹ trong cuộc tập trận ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Chuyên gia Hoa Kỳ tuyên bố về bắt đầu Thế chiến III

Lập trường nhất quán của Nga

Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết khủng hoảng, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và phương Tây đang "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina đều sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp để quân Nga tấn công. Theo lời ông, Hoa Kỳ và NATO đang trực tiếp tham gia vào xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân lực cho Kiev ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin tuyên bố rằng việc phương Tây bơm vũ khí cho Ukraina không góp phần thúc đẩy đàm phán mà chỉ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала